Bạn có biết rằng hiện đã có hàng trăm quỹ ETF có khoản đầu tư tiếp xúc gián tiếp tới Bitcoin?

Bạn có biết rằng hiện đã có hàng trăm quỹ ETF có khoản đầu tư tiếp xúc gián tiếp tới Bitcoin?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:24 15/04/2021

Bất chấp sự thiếu vằng ETF Bitcoin ở Hoa Kỳ, hàng trăm quỹ thực hiện những khoản đầu tư đáng kể vào ngành công nghiệp blockchain và tiền mã hóa.

Bạn có biết rằng hiện đã có hàng trăm quỹ ETF có khoản đầu tư tiếp xúc gián tiếp tới Bitcoin?
Bạn có biết rằng hiện đã có hàng trăm quỹ ETF có khoản đầu tư tiếp xúc gián tiếp tới Bitcoin?

Nhiều quỹ ETF ở Mỹ đang mua vào cổ phiếu của các công ty tiền mã hóa hàng đầu thế giới.

Theo ETF.com, hàng trăm quỹ đã đầu tư vào các công ty niêm yết công khai đang nắm giữ BTC trên bảng cân đối kế toán của họ. Tính đến thời điểm này, 88 quỹ ETFs nắm giữ cổ phiếu MicroStrategy, trong khi 144 quỹ ETFs đang nắm giữ Square, và 222 quỹ ETF đang nắm giữ Tesla. 16 quỹ ETF đang nắm giữ trực tiếp cổ phiếu các công ty khai thác Bitcoin.

Gần 200 quỹ ETF nắm giữ cổ phiếu của BlackRock, gần đây đã kiếm được $360,457 sau khi bắt đầu “nhúng chân một chút” vào thị trường tiền mã hóa.

Các quỹ ETF hoạt động hiệu quả nhất có liên quan đến tiền mã hóa

9 quỹ có liên quan đến cả cổ phiếu khai thác tiền mã hóa và các công ty có BTC trong bảng cân đối kế toán của họ.

Quỹ ETF Amplify Transformational Data Sharing có mức độ tỷ trọng danh mục đầu tư liên quan đến tiền mã hóa nhiều đáng kể. 7 trong số 10 khoản đầu tư lớn nhất của BLOK nằm ở các công ty tiền mã hóa hàng đầu, bao gồm Galaxy Digital, Marathon Digital, Voyager Digital, Hut 8 Mining, Hive Blockchain, Riot Blockchain và Argo Blockchain. Những cổ phiếu này đại diện cho 1/3 vốn của BLOK.

Nasdaq NexGen Economy ETF (BLCN) là quỹ ETF liên quan đến tiền mã hóa duy nhất khác được xếp hạng trong số 100 quỹ ETF hàng đầu theo hiệu suất tính từ đầu năm khi loại trừ các quỹ sử dụng đòn bẩy, đứng ở vị trí thứ 82 với mức tăng trưởng 23.15% so với đầu năm.

BLCN hiện nắm giữ cổ phiếu Marathon trị giá 5.63 triệu USD, Microstrategy 5.4 triệu USD và Square 5.24 triệu USD.

Các quỹ nắm giữ nhiều nhất theo tổng giá trị tài sản

Khi được đo lường bằng tổng giá trị tài sản, Vanguard Total Stock Market ETF (VTI) là quỹ ETF có mức phân bổ lớn nhất cho các công ty liên quan đến tiền điện tử. VTI hiện nắm giữ 2.77 tỷ USD cố phiếu Tesla, 478 triệu USD Square, 29.4 triệu USD của Microstrategy và 11.38 triệu USD cổ phiếu Riot Blockchain. VTI cũng sở hữu cố phiếu Blackwater trị giá 516 triệu USD.

IShares Core S&P Total US Stock Market ETF (ITOT) là quỹ lớn thứ 2 tính theo tổng giá trị đầu tư liên quan đến tiền mã hóa, nắm giữ 450 triệu USD cổ phiếu Tesla, 4.4 triệu USD Microstrategy, 3.86 triệu USD Marathon và 3.12 triệu USD Riot.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra phán quyết đối với bảy đơn đăng ký ETF Bitcoin, bao gồm Fidelity Investments, Skybridge Capital, WisdomTree, Morgan Stanley và NYDIG, VanEck và Valkyrie Digital Assets.
 

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ