Bạc khẳng định sức mạnh trước thềm báo cáo CPI

Bạc khẳng định sức mạnh trước thềm báo cáo CPI

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:15 12/04/2023

Bạc đang là một trong những hàng hóa dẫn đầu trong phiên hôm nay, chạm mức cao nhất trong 1 năm, trong lúc thị trường chờ đợi báo cáo CPI quan trọng.

Giá bạc khung D1
Giá bạc khung D1

Đà tăng của bạc cho thấy có niềm tin rằng số liệu sẽ củng cố kỳ vọng Fed tạm dừng tăng lãi suất trong giai đoạn này, mở ra cánh cửa cho USD suy yếu và lợi suất giảm.

Tính từ đầu năm nay, bạc vẫn chưa tăng mạnh như vàng, nhưng 2 kim loại này cũng đang một chín một mười. Hiệu suất của bạc trong tháng 3 vượt trội so với vàng, và đang hướng tới tháng 4 tương tự.

Vàng và bạc là 2 hàng hóa biến động mạnh nhất trong phiên hôm nay trước thềm báo cáo lạm phát Mỹ. Vàng có thời điểm tăng hơn 1% và cũng rất gần với đỉnh lịch sử. Triển vọng của bạc cũng đang xán lạn không kém, và đang trong giai đoạn thú vị nhất kể từ pha tăng do short squeeze từ cộng đồng Reddit. Nhưng khác với giai đoạn trước đó tăng do có phần liên quan đến vụ Gamestop, pha tăng lần này hoàn toàn đến từ phân tích cơ bản.

Một điều đáng chú ý ở đây là cả 2 kim loại đều tăng mạnh bất chấp USD và lợi suất gần như đi ngang. Thị trường kim loại đang không hề dè chừng, mà đặt cược mạnh mẽ vào việc báo cáo lần này sẽ cho phép Fed tạm dừng tăng lãi suất. Câu trả lời ra sao, ta sẽ sớm được biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ