Bạc chắc chắn sẽ tỏa sáng, nhưng vàng thì không như vậy!

Bạc chắc chắn sẽ tỏa sáng, nhưng vàng thì không như vậy!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:17 17/02/2021

Bạc đã không còn được chú ý kể từ khi sự điên cuồng từ cộng đồng Reddit thổi giá lên trên $30/oz. Tuy nhiên, kim loại này có thể sớm quay trở lại sân khâu vì hiệu suất vượt trội so với người anh em đắt đỏ của nó nó, vàng.

Bạc giao ngay đã tăng 4.2% so với đầu năm, tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ từ năm ngoái. Ngược lại, vàng đã giảm 5.5%, chịu gánh nặng bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và dòng tiền rút khỏi các quỹ ETF vàng.

Với những ứng dụng trong công nghiệp, đặc biệt là trong sản xuất tấm pin mặt trời, bạc sẽ hưởng lợi khi nền kinh tế phục hồi và sự phát triển của năng lượng sạch. Vai trò chính của vàng là tài sản trú ẩn và, trừ khi lạm phát thực sự xảy ra, nhu cầu của nhà đầu tư đối với kim loại này như một điểm đến an toàn đang suy yếu.

Vào đỉnh điểm của sự hoảng loạn do đại dịch gây ra vào tháng 3 năm ngoái, phải mất khoảng 124 ounce bạc để mua một ounce vàng. Bây giờ con số đó đã giảm xuống 66. Tỷ lệ đó vẫn có khả năng giảm xuống trong quý này và quý sau.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ