Ba kịch bản cho hội nghị thượng đỉnh EU tuần này và tác động tới EUR/USD.

Ba kịch bản cho hội nghị thượng đỉnh EU tuần này và tác động tới EUR/USD.

22:50 21/04/2020

Các nhà lãnh đạo liên minh Châu Âu sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến vào thứ Năm tuần này để bàn về các giải pháp hạn chế khủng hoảng do coronavirus. Kết quả của hội nghị này có thể quyết định số phận của cặp EUR/USD.

  1. Kịch bản đầu tiên có thể tác động tới đồng Euro, đó là thủ tướng Đức Merkel ủng hộ việc tăng cường ngân quỹ cho liên minh Châu Âu, từ 750 tỷ tới 1 nghìn tỷ Euro. Cặp EUR/USD sẽ phản ứng tích cực nếu quyết định này được đưa ra nhưng sau đó rất dễ giảm trở lại do thị trường nhận định nỗ lực đó là chưa đủ. Khả năng xảy ra kịch bản này là rất cao.
  2. Không có thỏa thuận nào sau cuộc họp: Sự chia rẽ trong nội bộ EU sẽ khiến kịch bản này, mặc dù xác suất thấp hơn, nhưng cũng có thể xảy ra, ngay cả khi bối cảnh khó khăn hiện nay yêu cầu sự phối hợp đồng nhất giữa các nước thành viên. Cặp EUR/USD sẽ giảm sâu hơn trong trường hợp này. Ngoài ra, thời gian càng kéo dài và nếu các cuộc họp thượng đỉnh tiếp theo vẫn không đem lại kết quả gì, con đường đưa cặp tiền này về mốc 1.0 sẽ càng rộng mở.
  3. Nếu các nhà lãnh đạo EU nắm lấy cơ hội và tiến tới hợp tác chặt chẽ hơn trong vấn đề tái cơ cấu nợ, sự đoàn kết này sẽ giúp đồng euro tăng mạnh. Thậm chí hội nghị chỉ cần áp dụng kế hoạch 1.5 nghìn tỷ euro do Tây Ban Nha đề xuất cũng đủ vực dậy niềm tin cho đồng tiền chung. Tuy nhiên, kịch bản này có khả năng xảy ra thấp nhất, các nhà đầu tư đã quá quen với những tuyên bố hùng hồn nhưng không mang lại kết quả khả quan trong các cuộc họp gần đây.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ