Aussie còn gặp khó khi RBA muốn tăng lãi suất nhưng

Aussie còn gặp khó khi RBA muốn tăng lãi suất nhưng

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

12:06 17/05/2023

Trước thêm báo cáo việc làm được công bố vào thứ Năm, AUD/USD nghiêng về rủi ro giảm giá.

Aussie gặp bất lợi khi dữ liệu không ủng hộ việc RBA diều hâu
Aussie gặp bất lợi khi dữ liệu không ủng hộ việc RBA diều hâu

Trước thêm báo cáo việc làm được công bố vào thứ Năm, AUD/USD nghiêng về rủi ro giảm giá. RBA được cho là sẽ duy trì mức lãi suất hiện tại cho đến tháng 9, và thị trường chỉ định giá lãi suất tăng thêm 12 điểm cơ bản sau đó. Đối với đồng Aussie, điều này là không đủ vì nó đã phải chịu ảnh hưởng từ dữ liệu yếu của Trung Quốc. Dữ liệu tiền lương và việc làm liên tục yếu hơn dự kiến có thể sẽ làm AUD tiếp tục giảm.

Dữ liệu tiền lương mạnh mẽ trong quý 1 được công bố hôm qua không đủ để thị trường định giá RBA tăng lãi suất trên đường cong lợi suất AUD. Điều này cho thấy dữ liệu việc làm sẽ cần phải mạnh hơn dự kiến để có thể khiến các nhà giao dịch lãi suất hành động.

Trong khi đó, các yếu tố ở nước ngoài đang chống lại đồng Aussie khi các quan chức Fed đã có những phát ngôn diều hâu. Đồng thời, lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm gần đạt mức cao nhất trong hai tuần.

Ngay cả xu hướng kỹ thuật của AUD/USD cũng cho thấy sẽ không mất nhiều thời gian để cắt đứt đường xu hướng dốc lên kể từ tháng 10.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ