AUD/USD vẫn ở gần mức thấp của phiên sau một chuỗi các tin tức từ Úc và Trung Quốc

AUD/USD vẫn ở gần mức thấp của phiên sau một chuỗi các tin tức từ Úc và Trung Quốc

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:33 12/05/2020

AUD/USD tiếp tục giảm về mức thấp của phiên gần nhất là 0.6445 sau khi công bố các cuộc khảo sát kinh doanh ảm đạm và số liệu lạm phát tại các nhà máy Trung Quốc gây thất vọng.

  • AUD/USD giao dịch ở mức thấp khi các chỉ số từ NAB của Úc vẫn nằm trong vùng tiêu cực.
  • Chỉ số giá sản xuất (Producer Price Index) của Trung Quốc giảm lớn hơn dự kiến vào tháng 4.
  • Căng thẳng thương mại Úc-Trung tăng cao, gây sức ép lên đồng đô la Úc.

 

Số liệu Niềm tin kinh doanh (Business Confidence) của Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) đã tăng lên -46 trong tháng 4 từ mức -66 ở tháng 3, và chỉ số Điều kiện kinh doanh (Business Conditions) cũng tăng cao hơn đến -34 từ mức -21 trong tháng 3. Cả hai chỉ số dự kiến được cải thiện khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cắt giảm lãi suất về 0 và công bố chương trình mua trái phiếu vào cuối tháng 3. Một lý do khác cho sự phục hồi niềm tin kinh doanh có thể là sự lạc quan xuất phát từ thành công của Úc trong việc ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus.

Tuy nhiên, bất chấp sự cải thiện, cả hai chỉ số vẫn chìm trong màu đỏ và cho đến nay đã thất bại trong việc hỗ trợ đồng đô la Úc.

Hơn nữa, dữ liệu của Trung Quốc đang vẽ lên một bức tranh tiêu cực về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Chỉ số giá sản xuất (Producer Price Index) của Trung Quốc giảm 3.1% so với kỳ vọng giảm 2.6% và giảm mạnh so với mức -1.5% của tháng 3. Chỉ số giá tiêu dùng ở mức -0.9% so với kỳ vọng giảm 0.5% và tăng so với mức -1.2% của tháng trước.

Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến của Chỉ số giá sản xuất tại Trung Quốc là tin xấu cho hàng hóa và các đồng tiền hàng hóa như AUD.

Trong mọi trường hợp, các nhà đầu tư đang trốn tránh rủi ro và bán ra các đồng tiền liên kết tăng trưởng như đồng đô la Úc vào thứ Ba, dường như do căng thẳng thương mại leo thang giữa Úc và Trung Quốc. Theo ABC News, Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu đối với bốn lò mổ của Úc. Tin tức đã đến chỉ vài ngày sau khi Trung Quốc lên kế hoạch đưa ra mức thuế 80% đối với lúa mạch Úc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ