AUD/USD tăng trên mức 0.6670 sau dữ liệu Cán cân thương mại Úc và Chỉ số PMI của Trung Quốc

AUD/USD tăng trên mức 0.6670 sau dữ liệu Cán cân thương mại Úc và Chỉ số PMI của Trung Quốc

09:28 04/05/2023

Diễn biến trên đang tiếp sức cho đà tăng ba ngày liên tục vừa qua của AUD/USD.

Cục Thống kê Úc báo cáo dữ liệu Cán cân thương mại đầy tích cực khi thặng dư đã tăng lên mức 15.27 tỷ AUD, cao hơn so với công bố trước đó là 13.87 tỷ AUD.

Trong khi đó, Chỉ số Quản trị mua hàng (PMI) cho tháng Tư của Trung Quốc chỉ đạt mức 49.5, thấp hơn so với mức ước tính là 50. Bất chấp những hỗ trợ về mặt tài khóa và tiền tệ, nền kinh tế của đất nước tỉ dân đang phải cố gắng để đạt được những mục tiêu đã đề ra. Cần lưu ý rằng Úc là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc và một chỉ số PMI kém lạc quan như trên sẽ gây ra tác động đến Đô la Úc.

Doanh số bán lẻ tăng trưởng 0.4% (cao hơn mức dự kiến là 0.2%) đã không mang đến nhiều biến động cho đồng AUD. Điều này diễn ra trong bối cảnh các hộ gia đình phải cắt giảm chi tiêu cho các hàng hóa thiết yếu do chi phí đi vay đã lên cao hơn.

Đầu tuần này, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Philip Lower bất ngờ tăng lãi suất thêm 25bps lên mức 3.85% trong khi thị trường lại kỳ vọng một diễn biến ôn hòa hơn và bất chấp lạm phát của Úc đã giảm nhẹ.

Chỉ số DXY đã giảm sau khi có lúc phục hồi lên gần mốc 101.23. Chỉ số này dự kiến sẽ tiếp tục đi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 101.00 trong bối cảnh lo ngại gia tăng về vấn đề trần nợ cũng như ngành ngân hàng của Hoa Kỳ. Theo Reuters, nếu Mỹ không thực hiện nghĩa vụ thanh toán do không thể tăng mức trần nợ đúng hạn có thể dẫn đến việc mất đi 8.3 triệu công việc và làm giảm 6.1% sản lượng kinh tế.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ