AUD/USD suy yếu sau báo cáo thị trường lao động, hướng đi nào cho RBA?

AUD/USD suy yếu sau báo cáo thị trường lao động, hướng đi nào cho RBA?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:58 18/08/2022

AUD/USD suy yếu nhẹ sau báo cáo thị trường lao động tiêu cực, cho thấy số lượng việc làm trong tháng 7 giảm 40.9 nghìn việc trong khi tỷ lệ thất nghiệp cán mốc 3.4% (con số trong tháng trước là 3.5%).

RBA dự kiến tăng lãi suất thêm 38bps vào cuộc họp tháng 9 tới - một mức tăng khá khiêm tốn so với các NHTW khác trên thế giới. Quan điểm tương đối nhẹ nhàng về việc tăng lãi suất trong tương lai đồng nghĩa với khả năng AUD suy yếu gần đây. Tuy nhiên rủi ro AUD/USD tăng vọt có thể trở lại nếu RBA điều chỉnh lãi suất tăng 50bps.

Triển vọng kinh tế Trung Quốc ảm đạm gây áp lực lên đồng AUD. PBoC cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn vào đầu tuần này, nhưng điều đó đã không thể trấn an các nhà đầu tư. Ngân hàng này được cho sẽ cắt giảm lãi suất cho vay 1 và 5 năm vào tuần tới, khiến tâm lý kinh tế trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương biến động.

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD nằm trên đường MA 50 ngày sau khi cắt xuống dưới mức tâm lý 0.700 vào đầu tuần này. Chỉ báo RSI và MACD phản ánh triển vọng giảm giá, nhưng Fib thoái lui 38.2% cung cấp hỗ trợ khác để củng cố giá trước khi break qua đáy tháng 8.

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY AUD/USD

aud-usd chart, rba, jobs report

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ