AUD/USD: Còn lại gì sau cú sập tuần trước?

AUD/USD: Còn lại gì sau cú sập tuần trước?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

07:00 25/04/2022

Đồng Đô la Úc và Yên Nhật đang là tâm điểm sau những bình luận từ Fed về việc tăng lãi suất tuần trước.

AUD/USD (đồ thị D1)
AUD/USD (đồ thị D1)

Triển vọng thị trường Châu Á - Thái Bình Dương thứ Hai

Đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro giảm mạnh so với Đô la Mỹ vào tuần trước khi các thị trường bị ảnh hưởng bởi những xu hướng diều hâu từ Fed trong việc tăng lãi suất. Những thay đổi đó đã đưa lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn tăng mạnh khi các nhà giao dịch xả trái phiếu. Việc tăng quyết liệt lãi suất ngay từ đầu đang được định giá thông qua các giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm, với mức tăng 50bp là kịch bản cơ bản ở 4 cuộc họp FOMC tiếp theo.

Ngoài Fed và việc tăng lãi suất, thị trường sẽ theo dõi dữ liệu lạm phát quý I của Úc công bố vào thứ Tư. Theo khảo sát của Bloomberg, các nhà phân tích cho rằng CPI sẽ tăng 4.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo vượt kỳ vọng có thể tạo chút động lực tăng với đồng Đô la Úc, nhờ kỳ vọng RBA tăng lãi suất. Kể từ thứ Sáu, các HĐTL lãi suất đang định giá ít khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp RBA tháng Năm.

Đồng Yên Nhật cũng sẽ trở thành tâm điểm chú ý trong tuần này, với việc NHTW Nhật Bản sẽ công bố quyết định chính sách tháng 4 vào thứ Năm. Các trader có lẽ mong đợi cập nhật cho mục tiêu lạm phát của ngân hàng hơn là điều chỉnh lãi suất, vì BoJ gần như chắc chắn sẽ không làm gì cả. Tỷ giá USD/JPY tăng tuần thứ bảy liên tiếp trong bối cảnh BoJ tích cực mua trái phiếu để giới hạn lợi suất.

Ngoài ra, cán cân thương mại tháng 3 của New Zealand sẽ được công bố và có thể gây ra một số biến động đối với Đô la New Zealand . NZD/USD đã giảm vào tuần trước do tâm lý risk-off diện rộng đã đạp hầu hết các đồng tiền Châu Á - Thái Bình Dương. Điều này xảy ra bất chấp việc kỳ vọng RBNZ nâng lãi suất đang tăng lên. Sự suy yếu Đô la New Zealand có thể là kết quả của việc giá kim loại đã thấp hơn, do Đô la Mỹ mạnh hơn và thiếu cầu do Trung Quốc phong tỏa.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

Mức đáy tháng 3 đang được chú trọng sau khi AUD/USD giảm mạnh, cắt xuống dưới các đường SMA 50, 100, 200 ngày vào tuần trước. Việc giá phá vỡ xuống dưới 0.7162 có thể thúc đẩy động lực giảm giá và đẩy cặp tiền về 0.7000. Các chỉ báo MACD và RSI đều đưa ra các tín hiệu giảm.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ