AUD/USD: Chờ đợi số liệu từ Trung Quốc

AUD/USD: Chờ đợi số liệu từ Trung Quốc

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

07:00 09/05/2022

Cán cân thương mại tháng 4 của Trung Quốc sẽ được công bố và có thể gây ảnh hưởng lên phiên châu Á - Thái Bình Dương hôm nay.

AUD/USD (đồ thị D1)
AUD/USD (đồ thị D1)

Tâm lý e ngại rủi ro trong tuần trước đã khiến các chỉ số chứng khoán lao dốc trong bối cảnh lợi suất tăng mạnh. Đô la Mỹ tăng vọt so với các đồng tiền khác sau quyết định của Fed. Đô la Úc duy trì đà tăng nhờ động thái hawkish của RBA.

Cán cân thương mại của Trung Quốc sẽ được công bố vào ngày hôm nay, các chuyên gia kì vọng thặng dư của nước này tăng từ $47.38 tỷ lên $51.90 tỷ mặc cho những ảnh hưởng liên quan đến chuỗi cung ứng khi nước này đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của Covid trên toàn quốc.

Các nhà giao dịch châu Á - Thái Bình Dương cũng đang theo dõi các tiến triển khác từ Trung Quốc trong tuần này. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) dự kiến cắt giảm lãi suất cho vay trong tuần tới sau tuyên bố của một nhóm các quan chức cấp cao về việc tiếp tục thực thi chính sách “Zero-Covid”

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Trung Quốc cũng sẽ được công bố trong tuần này. Các nhà phân tích kỳ vọng lạm phát sẽ tăng từ 1.5% lên 1.9% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021. Một dữ liệu không như kì vọng sẽ cho PBOC thêm thời gian áp dụng chính sách nới lỏng nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Hoa Kỳ cũng sẽ công bố báo cáo CPI trong tuần này.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông giảm trong tuần trước và có thể kéo dài xu hướng này khi lợi suất trái phiếu tăng. Tuần trước, NIO, nhà sản xuất xe điện lớn của Trung Quốc, đã bị SEC liệt vào danh sách các công ty có khả năng bị hủy niêm yết tại Mỹ. Động thái này làm dấy lên lo ngại với các cổ phiếu công nghệ Trung Quốc.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD tăng nhẹ trong tuần trước, tuy nhiên đã suy yếu vào cuối tuần. Nếu phe gấu tiếp tục gây áp lực lên, mức đáy tháng 5 tại 0.7030 có thể bị kiểm tra lại. Sau đó, mức đáy năm 2020 tại 0.6967, mức tâm lý 0,7000 và đường xu hướng giảm có thể cung cấp hỗ trợ.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ