AUD/USD: Chờ đợi biên bản cuộc họp RBA

AUD/USD: Chờ đợi biên bản cuộc họp RBA

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

07:00 19/04/2022

AUD/USD giảm do biến động thị trường chứng khoán đưa các nhà giao dịch đến với đồng đô la Mỹ trú ẩn trong bối cảnh các vấn đề địa chính trị kéo dài.

AUD/USD (đồ thị D1)
AUD/USD (đồ thị D1)

Triển vọng Châu Á - Thái Bình Dương hôm thứ Ba

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương hôm nay diễn biến trái chiều sau phiên giao dịch đầy biến động tại New York, các chỉ số chính của Mỹ đóng cửa giảm. Thanh khoản thấp sau kỳ nghỉ lễ kéo dài góp phần khuếch đại biến động. Đô la Mỹ tăng so với các đồng tiền khác nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn, đẩy AUD/USD giảm trong khi USD/JPY chạm đỉnh từ tháng 4 năm 2002.

Đồng Đô la Úc có thể biến động sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) công bố biên bản cuộc họp mới nhất lúc 01:30 GMT. Các trader lãi suất sẽ rất để ý tới báo cáo, và kỳ vọng tăng lãi suất có thể sẽ thay đổi. Thị trường đang dự báo lần tăng lãi suất đầu tiên của RBA là vào tháng 6.

Nhưng kể cả với một báo cáo diều hâu hơn, rất khó để AUD/USD hưởng lợi. Đô la Mỹ không chỉ tăng từ biến động chứng khoán mà còn từ căng thẳng địa chính trị. Nga tấn công miền Đông Ukraine. Một tên lửa bắn từ Dải Gaza hôm thứ Hai đã bị quân đội Israel bắn hạ, kết thúc nhiều tháng hòa bình. Cuộc tấn công có thể là khởi đầu của loạt xung đột khác, đe dọa chính phủ của Thủ tướng Naftali Bennett.

Dầu Brent tăng sau khi mỏ dầu El Feel của Libya ngừng sản xuất. Mỏ dầu này sản xuất khoảng 70.000 thùng dầu mỗi ngày, theo các quan chức của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC).

Giá vàng chạm mốc 2,000 tuy nhiên đã giảm lại và tạo nến rút chân. Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng do tồn kho giảm.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD giảm xuống mức Fibo hồi quy 61.8% và đường MA 50 ngày đang cung cấp hỗ trợ. Mức giảm sâu hơn có thể đạp cặp tiền xuống đường Fibo 78.6% và đường MA 100 ngày. Chỉ báo động lực suy yếu, MACD cắt xuống dưới đường trung tâm. Nhìn chung, hướng đi khả dĩ nhất cho AUD/USD là giảm.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ