AUD suy yếu trước thềm CPI Mỹ khi Trung Quốc tái áp đặt phong tỏa

AUD suy yếu trước thềm CPI Mỹ khi Trung Quốc tái áp đặt phong tỏa

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

07:00 10/06/2022

Đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã giảm so với Đô la Mỹ khi thị trường bị ảnh hưởng tâm lý bởi chính sách "zero-Covid" thắt chặt trở lại của Trung Quốc.

Triển vọng thị trường Châu Á - Thái Bình Dương thứ Sáu

Làn sóng bán tháo tài sản rủi ro trong giờ giao dịch tại New York đã lan sang phiên châu Á. Lo ngại về suy thoái - một chất xúc tác quen thuộc, đã khiến các nhà giao dịch xả cổ phiếu và các đồng tiền high-beta. Chỉ số Nasdaq 100 (NDX) giảm 2.74%. Đô la Úc giảm so với Đô la Mỹ .

Euro cũng là một đồng tiền chịu nhiều áp lực, với EUR/USD giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 23/5 sau quyết định chính sách của NHTW châu Âu. ECB hạ dự báo tăng trưởng trong khi tăng triển vọng lạm phát. Một đợt tăng lãi suất có khả năng xảy ra vào cuộc họp tiếp theo, nhưng không đủ để kích cầu EUR.

Chính quyền Trung Quốc đang áp đặt lại một số hạn chế Covid-19. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã công khai kêu gọi các nhà hoạch định chính sách kiên định với chính sách “zero-Covid” của nước này. Đồng thời, ông cũng đặt mục tiêu cân bằng các quy tắc chặt chẽ giữa Covid-19 và tăng trưởng kinh tế. Nhiều nhà kinh tế dự báo rằng Trung Quốc sẽ không đạt mục tiêu tăng trưởng 5.5% do các đợt đóng cửa.

Giá dầu giảm nhẹ nhưng điều đó không giúp hạ nhiệt giá xăng cao kỷ lục. Tại Hoa Kỳ, giá xăng trung bình toàn quốc đã tăng lên $4.97/gallon - mức cao kỷ lục theo AAA. Giá xăng cao có thể tiếp tục thúc đẩy kỳ vọng lạm phát trong ngắn hạn. Hôm nay, dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Vừa qua cũng New Zealand đã công bố chi tiêu thẻ bán lẻ điện tử tăng 1.9 % so với tháng trước.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD giảm mạnh, phá qua mức Fibonacci thoái lui 38.2% và đường SMA 20 ngày. Chỉ trong một đêm, đà tăng từ đầu tháng đã bị xóa sạch và cặp tiền đang ở một vị trí dễ bị tổn thương. Cả RSI và MACD đều đang giảm xuống dưới điểm giữa.

Biểu đồ AUD/USD khung Daily

audusd

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ