AUD suy yếu trước làn sóng tăng lãi suất!

AUD suy yếu trước làn sóng tăng lãi suất!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

12:44 23/09/2022

AUD đang chịu áp lực trong hôm nay sau khi tạo đáy trong 2 năm vào hôm qua khi các tài sản rủi ro gặp khó khăn sau đợt tăng lãi suất của FED vào thứ Tư.

Sau đợt tăng 75bps của Fed vào thứ Tư, lợi suất kho bạc đã tăng vọt trong phiên Bắc Mỹ qua đêm. Điều này tiếp tục thúc đẩy USD, khiến AUD/USD suy giảm. NZD cũng bị cuốn vào vòng xoáy tương tự và cũng đang ở gần đáy trong 2 năm.

USD/JPY giảm xuống 142.00 vào đầu phiên châu Á nhưng đã ổn định trở lại trên mức đó khi thị trường chấp nhận sự can thiệp của BOJ hôm qua.

Sterling tiếp tục hướng đến đáy mới mặc dù BOE đã tăng lãi suất lên 50bps vào hôm qua. GBP/USD chưa giao dịch ở các mức gần 1.1200 kể từ năm 1985.

EUR/CHF đang nhích lên trên 0.9600 sau khi SNB nâng lãi suất 75bps vào ngày hôm qua.

Chứng khoán Châu Á chìm trong sắc đỏ sau một ngày tồi tệ khác trên Phố Wall. ASX 200 của Úc bị ảnh hưởng nặng nề nhất, giảm hơn 2%.

Chỉ số VIX đã ổn định gần mức 27 sau khi tăng vọt hơn 30 sau đợt tăng lãi suất của FED hôm qua. Vẫn còn một chặng đường dài để đến với mức 39 từ đầu năm.

Dầu thô ổn định trở lại trong hôm nay với HĐTL WTI gần $83/thùng trong khi Brent xuống dưới $90/thùng. Vàng vẫn bị giới hạn trong phạm vi giao dịch quanh mức $1,670/oz.

Sắp tới, sau các báo cáo PMI châu Âu, Chủ tịch Powell sẽ đưa ra nhận xét cùng với Phó Chủ tịch Brainard và thành viên hội đồng quản trị Bowman. ECB và SNB cũng sẽ có bài phát biểu.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD tiếp tục giảm xuống gần mức đáy trong 2 năm và vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm dần. Đáy 0.6574 là giới hạn dưới của kênh và có thể cung cấp hỗ trợ trong tương lai.

Giá nằm dưới tất cả các đường SMA ngắn, trung, và dài hạn và tất cả các SMA đang hiển thị xu hướng giảm, báo hiệu đà giảm tiếp tục phát triển.

Mức kháng cự có thể nằm tại các điểm break 0.6671, 0.6682, và 0.6699

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ