AUD không biến sắc trước doanh số bán lẻ thấp hơn kỳ vọng của Úc.

AUD không biến sắc trước doanh số bán lẻ thấp hơn kỳ vọng của Úc.

10:56 22/07/2020

AUD/USD hầu như không biến động nhiều sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Úc được công bố lúc 7h30 sáng nay. Cặp tiền này vẫn đang duy trì ở vùng 0.7135 và đã tăng 1.59% trong ngày hôm qua.

  • AUD/USD tiếp tục duy trì ở quanh vùng 0.7135 sau khi dữ liệu bán lẻ của Úc được công bố.
  • Tăng trưởng doanh số bán lẻ của Úc đã chậm lại trong tháng 6.
  • USD sụt giảm cùng với đà tăng mạnh mẽ của vàng là động lức chính thúc đẩy cho AUD.

Đà tăng mạnh của AUD được thúc đẩy phần lớn từ việc đồng USD đã suy giảm rất mạnh ngày hôm qua cùng với việc Vàng (một trong các loại hàng hóa xuất khẩu lớn nhất của Úc) đã bứt phá tiến gần hơn tới mốc đỉnh mọi thời đại của năm 2011.

Doanh Thu bán lẻ không đạt kỳ vọng.

Tiêu dùng cá nhân, được thể hiện qua doanh số bán lẻ của Úc đã tăng 2.4% trong tháng 6, thấp hơn mức tăng của tháng 5 là 16.9%. Trong khi đó, thị trường kỳ vọng rằng mức tăng sẽ là 7.1% trong tháng 6.

Sự suy giảm của doanh số bán lẻ lần này không phải là một tin tức xấu có thể tác động tới đà tăng của AUD. Điều này là do mức tăng vọt trong các tháng trước đó và lý do là từ sự "chi tiêu bù" ồ ạt của người dân tại Úc khi các hạn chế phong tỏa được nới lỏng.

Trọng tâm tại thời điểm hiện tại là sự suy yếu của đồng bạc xanh. USD đã bị bán tháo mạnh mẽ do sự lạc quan xuất phát từ các tín hiệu tích cực của Vaccine điều trị COVID-19 và thỏa thuận Quỹ phục hồi của EU đã thành công. Ngoài ra, hy vọng về các gói kích thích bổ sung của Hoa kỳ cũng đang là một trong những lý do đè nặng lên đồng USD (do tính chất trú ẩn của đồng bạc xanh).

Hơn nữa, sự bứt phá của vàng đang không có dấu hiệu chậm lại và điều này sẽ củng cố cho đà tăng mạnh mẽ của AUD vào ngày hôm qua. Vàng hiện tại đang được giao dịch ở mức $1,857, tương ứng với mức tăng hơn 20% trong năm nay. Vàng cũng đã đạt được mức giá cao nhất trong 9 năm gần đây tại $1,866 vào sáng hôm nay.

Mặc dù phe mua AUD vẫn rất hung hãn thì đà tăng mạnh hơn nữa của đồng tiền này có thể bị đe dọa bởi số lượng các ca nhiễm mới tại Úc và Mỹ vẫn đang tiếp tục tăng.

Các mốc kỹ thuật quan trọng của AUD/USD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ