AUD chạm đáy sau quyết định giữ nguyên lãi suất của RBA

AUD chạm đáy sau quyết định giữ nguyên lãi suất của RBA

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:06 05/09/2023

Đồng AUD đang chịu nhiều áp lực hôm nay sau khi RBA giữ nguyên lãi suất ở mức 4.10% như dự đoán của thị trường và các nhà kinh tế.

Chỉ số S&P/ASX 200 giảm nhẹ vào đầu phiên nhưng ổn định trở lại vào cuối phiên chiều, và nhìn chung đi ngang đến hiện tại sau thông báo lãi suất của RBA.

Bài phát biểu sau đó của Thống đốc Philip Lowe nói về những rủi ro đáng chú ý xung quanh lạm phát dịch vụ, tác động của các chính sách thắt chặt, tiêu dùng hộ gia đình và triển vọng kinh tế của Trung Quốc từ các vấn đề trong lĩnh vực bất động sản.

Thống đốc cho rằng có thể cần phải thắt chặt hơn nữa để đảm bảo lạm phát trở lại mục tiêu, nhưng điều này sẽ tiếp tục phụ thuộc vào dữ liệu và đánh giá rủi ro trong thời gian tới.

Đây là quyết định cuối cùng của ông Lowe trên cương vị Thống đốc và ông sẽ giao quyền điều hành cho Michele Bullock sau hai tuần nữa. Bà Bullock giữ chức Phó Thống đốc ngân hàng kể từ tháng 4 năm 2022 và gắn bó với tổ chức này từ năm 1985.

Sau quyết định lãi suất, AUD/USD sụt giảm trong khi USD tăng mạnh trên diện rộng.

Đồng AUD ban đầu được suy đoán giảm do số liệu tài khoản vãng lai hụt ước tính vào đầu ngày hôm nay. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, số liệu có thể được coi là trung lập do đã có các mức tăng so với dữ liệu trước đó.

Ngoài ra, xuất khẩu ròng (tính theo phần trăm GDP) đã tăng mạnh trong quý hai, báo hiệu một khoản thặng dư thương mại lớn sẽ được công bố vào thứ Năm.

image1.png

Những nỗ lực của Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn khi chỉ số PMI dịch vụ Caixin hụt ước tính vào hôm nay, làm tăng thêm mối lo ngại của RBA. Chỉ số đạt 51.8 trong tháng 6, thay vì 53.5 dự đoán. PMI tổng hợp đạt 51.7 so với 51.9 trước đó.

Vào thứ Tư, GDP quý 2 của Úc được dự báo sẽ đạt 0.3% so với mức 0.2% trước đó. GDP hàng năm tính đến cuối tháng 7 được dự đoán sẽ đạt 1.8% so với mức 2.3% trước đó.

BIỂU ĐỒ AUD/USD M1 SAU QUYẾT ĐỊNH LÃI SUẤT CỦA RBA

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ