Apple là cổ phiếu lớn nhất, và tháng 10 thường là thời điểm tuyệt vời cho "Big Cap"

Apple là cổ phiếu lớn nhất, và tháng 10 thường là thời điểm tuyệt vời cho "Big Cap"

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

22:13 01/10/2020

Nếu thị trường chỉ chứng kiến sự giảm điểm của số ít cổ phiếu, thì việc xem xét yếu tố chu kỳ của các công ty nhằm đưa ra dự đoán có căn cứ là hợp lý

Một trong những cổ phiếu quan trọng đáng xem xét là Apple. Gần đây, biến động của cổ phiếu ảnh hướng đến diễn biến của cả chỉ số S&P 500. Vì vậy, những động lực đằng sau cổ phiếu Apple trong tháng 10 là chìa khóa cho tỷ suất sinh lời thị trường và cũng là thời điểm tuyệt vời cho các chủ sở hữu cổ phiếu.

Lịch sử cho thấy tháng 10 thường là tháng đem lại mức sinh lời cao trong năm

Lợi nhuận tháng 10 trung bình trong 20 năm của Apple là 6.17%, chỉ đứng sau mức trung bình 6.36% của tháng 3. Hai tháng này thường là đỉnh của mô hình vai-đầu-vai. Và nổi bật nhất từ ​​quan điểm theo mùa là tháng 9 thường đem lại mức sinh lời thấp và thậm chí chỉ số giảm điểm khá mạnh - như năm nay. Điều này có thể là động lực cho cổ phiếu Apple bứt phá tăng mạnh vào tháng 10.

Chẳng ai bán cổ phiếu Apple chỉ vì tính thời vụ, nó tạo ra một cơ hội hấp dẫn khi kết hợp với tỷ suất sinh lời theo mùa của các công ty công nghệ lớn khác.

Xếp hạng tháng 10 dựa trên lợi nhuận trung bình hàng tháng:
• Microsoft thu về 5.86%, được ghi nhận là tháng đem lại mức sinh lời tốt nhất trong năm, theo sau là tháng 6 ở vị trí thứ hai với mức sinh lời 2.82% trong 20 năm qua.
• Google thu về lợi nhuận trung bình 7.37%, cách xa tháng ở vị trí thứ hai là tháng 7 với 5.14% (dựa trên lợi nhuận trung bình 15 năm)
• Tesla đem về mức sinh lời 3.82%, xếp hạng tháng sinh lời cao thứ 6 trong năm(dựa trên trung bình 9 năm)
• Facebook thu về 2.2%, xếp hạng tháng sinh lời cao thứ 7 trong năm (dựa trên trung bình 7 năm)
• Amazon đem về lợi nhuận 2.91%, xếp hạng tháng sinh lời cao thứ 7 trong năm (trung bình 20 năm)
• Nvidia thu về 4.78%, xếp hạng tháng sinh lời cao thứ 6 trong năm (trung bình 20 năm)
• Netflix đem về lợi nhuận 7.24%, tháng sinh lời cao thứ 2 trong năm, sau mức tăng 20.1% của tháng 1 (trung bình 17 năm)

Tháng 10 là một tháng đầy biến động, về mặt lịch sử, chủ yếu do khủng hoảng đã xảy ra vào năm 1929 hoặc 1987, nhưng có thể mang lại cơ hội tốt khi chứng khoán bước vào giai đoạn lợi nhuận 6 tháng tốt nhất. Nếu các cổ phiếu công nghệ lớn giữ được lợi nhuận như trong phân tích chu kỳ, thì thời điểm này khá tương đồng với những tháng 10 các năm trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ