Kịch bản nào tiếp theo cho cổ phiếu Apple sau khi ra mắt Iphone mới?

Kịch bản nào tiếp theo cho cổ phiếu Apple sau khi ra mắt Iphone mới?

22:18 11/09/2020

Gần đây, cổ phiếu Apple là động lực chính thúc đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ và đặc biệt là chỉ số công nghệ Mỹ Nasdaq (US100)

Apple đã trải qua một đợt phục hồi mạnh mẽ sau sự sụt giảm do đại dịch Covid-19 gây ra vào tháng Hai và tháng Ba.

  • Cổ phiếu không chỉ phục hồi hoàn toàn sau sự sụt giảm nói trên mà còn tăng 150% so với mức thấp nhất của tháng Ba.
  • Apple đã quyết định thực hiện chia tách cổ phiếu theo tỉ lệ 1:4, việc này giúp giá cổ phiếu tăng 4.2%
  • Đà tăng của Apple được tiếp sức sau khi có thông tin công ty đã yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất 75 triệu chiếc iPhone 5G cho cuối năm nay.
  • Tin tức cho thấy công ty công nghệ Mỹ không dự báo rằng nhu cầu sẽ sụt giảm.

Trong lịch sử, giá cổ phiếu Apple tăng mạnh sau mỗi lần sự kiện ra mắt iPhone

Điều quan trọng cần lưu ý là Apple sẽ chính thức ra mắt sản phẩm tiếp theo của mình vào thứ Ba ngày 15 tháng 9. Nhìn lại lịch sử công ty, bạn có thể thấy rằng giá cổ phiếu phản ứng rất tích cực với các sự kiện ra mắt sản phẩm này. Cổ phiếu đã tăng giá trong 9 trên 12 lần ra mắt gần nhất, với mức tăng trung bình là 6.7% trong 60 ngày tiếp theo sau sự kiện. Chúng ta có thể mong đợi điều tương tự sau sự kiện vào thứ Ba tới không?

  • Nhìn vào biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy hầu hết những lần Iphone ra mắt đều đem lại kết quả khả quan cho giá sau 60 ngày kể từ ngày ra mắt. Chỉ riêng có ngoại lệ với iPhone 5 (không đáp ứng được kỳ vọng) và iPhone SE được phát hành vào năm 2016.
  • Hơn nữa, phần lớn các lần ra mắt gần đây đã được tổ chức vào tuần thứ hai của tháng 9. Tình hình đại dịch có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của cổ phiếu sau ngày ra mắt.
  • Cũng nên cân nhắc về tình hình kinh tế hiện tại khi hậu quả của đại dịch Corona là số liệu thất nghiệp khổng lồ và suy thoái kinh tế ở mức kỷ lục.
  • Gần đây, giá cổ phiếu Apple giảm khi dữ liệu kinh tế vĩ mô kém lạc quan và tình hình Covid-19 diễn biến xấu gây ra áp lực đè nặng lên tâm lý. Giá cổ phiếu giảm gần 19% kể từ đầu tháng, đạt mức thấp 111.48 USD trước khi phục hồi nhẹ.
  • Mối quan hệ Mỹ-Trung cũng có thể là một yếu tố cần cân nhắc do nhiều sản phẩm của Apple được sản xuất tại Trung Quốc hoặc sử dụng các linh kiện từ đó.
  • Nasdaq (US100) cũng thoái lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại là 12460 điểm. Chỉ số giảm hơn 12.25% xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8 (10937)
  • Biểu đồ trên xStation5 cho thấy sự tương đồng của các động thái khi so sánh cổ phiếu Apple với chỉ số US100.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ

Chứng khoán châu Á khởi sắc hôm thứ Năm (18/04) trong bối cảnh nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng hạ lãi suất của Fed, và giới chức trách hỗ trợ đồng yên và won tăng giá, giúp ổn định thị trường tiền tệ và khôi phục niềm tin vào thị trường tài chính khu vực.
"Reflation Trade" - Ngôi sao mới nổi trên Phố Wall?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Reflation Trade" - Ngôi sao mới nổi trên Phố Wall?

Reflation - “Lạm phát quay trở lại” đang trở thành câu chuyện đầu tư lạc quan mới khi mức định giá cổ phiếu tiếp tục tăng vượt trội so với mức tăng lợi nhuận doanh nghiệp, theo quan điểm của Goldman Sachs và Tony Pasquariello.
Lãi suất cao nhưng kinh tế vẫn cứ "phất"? - Cuộc tranh luận không hồi kết. Ai sai, ai đúng và thực tế thế nào?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lãi suất cao nhưng kinh tế vẫn cứ "phất"? - Cuộc tranh luận không hồi kết. Ai sai, ai đúng và thực tế thế nào?

Nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mới mỗi tháng, khiến các chuyên gia từng dự báo suy thoái phải "ngậm ngùi" thừa nhận sai lầm. Giữa bối cảnh này, một luồng tư tưởng mới đang dần manh nha trên Phố Wall.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ