Apple có thể dừng sản xuất iPhone 14 bản thường do nhu cầu giảm

Apple có thể dừng sản xuất iPhone 14 bản thường do nhu cầu giảm

10:53 28/09/2022

Apple đã hy vọng các sản phẩm mới sẽ làm tăng doanh số bán hàng, nhưng các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max đang bán chạy hơn các model phân khúc thấp hơn.

Điện thoại iPhone 14 và 14 Pro tại một cửa hàng Apple ở Sydney vào đầu tháng 9
Điện thoại iPhone 14 và 14 Pro tại một cửa hàng Apple ở Sydney vào đầu tháng 9

Theo một số nguồn tin thân cận, Apple đang từ bỏ kế hoạch gia tăng sản xuất các mẫu iPhone mới của mình trong năm nay do nhu cầu giảm.

Một trong số những nguồn tin bật mí rằng: Cupertino, nhà sản xuất thiết bị điện tử có trụ sở tại California, đã yêu cầu các nhà cung cấp ngừng dự án tăng cường lắp ráp iPhone 14 bản thường lên 6 triệu chiếc trong nửa cuối năm nay. Thay vào đó, công ty sẽ đặt mục tiêu sản xuất 90 triệu thiết bị điện tử cầm tay trong giai đoạn này, gần bằng mức của năm trước và phù hợp với dự báo ban đầu của Apple vào mùa hè này.

Nhu cầu đối với phiên bản iPhone 14 Pro cao hơn so với các phiên bản thường. Đã có ít nhất một nhà cung cấp của Apple đang chuyển sang chỉ sản xuất các mẫu iPhone cao cấp thay vì phiên bản giá thấp hơn, họ nói thêm.

Chỉ số chứng khoán Mỹ tương lai giảm sau tin tức này, với các hợp đồng trên sàn Nasdaq giảm tới 1.3%. Nhà sản xuất chip chủ chốt - Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan giảm 1.8%, nhà lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple - Foxconn giảm 2.4% và các nhà sản xuất chuyên biệt Largan Precision và LG Innotek đều giảm hơn 7%.

Số lượng các nhà cung cấp của Apple giảm khi công ty nói rằng sẽ từ bỏ việc tăng sản xuất iPhone.

Apple đã nâng dự báo doanh số bán hàng của mình trong các tuần trước khi phát hành các mẫu iPhone 14 và một số nhà cung cấp của họ đã bắt đầu chuẩn bị cho việc tăng 7% đơn đặt hàng. Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận.

Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đang trong tình trạng suy thoái kinh tế, gây ảnh hưởng đến các nhà sản xuất thiết bị di động trong nước và doanh số bán hàng của iPhone. Lượng mua các phiên bản của iPhone 14 trong ba ngày đầu tiên sản phẩm này có mặt tại Trung Quốc đã giảm 11% so với các dòng Iphone 13 vào năm trước, theo một lưu ý của Jefferies hôm thứ Hai.

Nhu cầu toàn cầu về thiết bị điện tử cá nhân cũng giảm do lạm phát gia tăng, lo ngại suy thoái và sự gián đoạn từ cuộc chiến ở Ukraine. Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường IDC, thị trường điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ giảm 6.5% trong năm nay xuống còn 1.27 tỷ chiếc.

Nabila Popal, giám đốc nghiên cứu tại IDC, cho biết: “Những hạn chế về nguồn cung tác động tiêu cực đến thị trường kể từ năm ngoái đã giảm bớt và ngành công nghiệp đã chuyển sang một thị trường bị hạn chế về nhu cầu”. “Số lượng hàng tồn kho lớn và nhu cầu thấp mà chưa có dấu hiệu phục hồi ngay lập tức đã khiến các OEM hoảng sợ và cắt giảm mạnh đơn đặt hàng của họ cho năm 2022”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ