Áp lực từ lạm phát Mỹ đang khiến giá vàng "chao đảo"!

Áp lực từ lạm phát Mỹ đang khiến giá vàng "chao đảo"!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

09:00 11/02/2022

Giá vàng tiếp tục giảm khi lạm phát tăng “nóng” thúc đẩy việc đặt cược vào khả năng thắt chặt của Fed!

Giá vàng tiếp tục suy yếu sau đà giảm mạnh nhất trong hai tuần do lạm phát Mỹ tăng “nóng” hơn dự kiến ​​thúc đẩy nhà đầu tư đặt cược vào khả năng Fed có thể thực hiện một cách tiếp cận tích cực hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt sau khi chỉ số giá tiêu dùng tăng 7.5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Giêng, mức cao nhất trong 4 thập kỷ. Triển vọng về chi phí đi vay cao hơn là tiêu cực đối với một tài sản không có lãi suất như vàng thỏi, nhưng nhu cầu trú ẩn do căng thẳng địa chính trị đang hỗ trợ cho vàng.

Chủ tịch James Bullard của Fed St.Louis đã đưa ra quan điểm tăng lãi suất khá “hawkish” của mình trước đó.

John Feeney, giám đốc phát triển kinh doanh tại đại lý vàng Guardian Gold Australia có trụ sở tại Sydney cho biết: “Với những bình luận từ ông Bullard về khả năng tăng lãi suất 1% vào tháng 7, tôi nghĩ rằng vàng vẫn đang giữ giá khá tốt. “Không có dấu hiệu lạm phát chậm lại, lợi suất thực có khả năng duy trì ở mức thấp đến âm trong một thời gian, điều này có thể hỗ trợ giá vàng”.

Giá vàng giao ngay giảm 0.1% xuống $1824/oz vào lúc 9h37 sáng tại Singapore, sau khi giảm 0.4% vào thứ Năm. Giá vàng vẫn tăng 0.9% trong tuần này. Chỉ số BBG DXY tăng thêm 0.1%. Bạc, palladium và bạch kim đều giảm giá.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ