Áp lực bán tháo đè nặng lên cổ phiếu Trung Quốc

Áp lực bán tháo đè nặng lên cổ phiếu Trung Quốc

14:55 19/03/2021

Từng cái một, các yếu tố hỗ trợ cho sự phục hồi của chứng khoán Trung Quốc đang bị loại bỏ.

  • Thứ nhất, thanh khoản dồi dào. PBOC đã nói rõ rằng việc ngăn chặn bong bóng tài sản là một ưu tiên và chính sách tiền tệ sẽ trở lại bình thường sau khi bơm lượng tiền lớn do đại dịch vào năm 2020.
  • Thứ hai, dòng vốn quỹ tương hỗ. Sau khi đăng ký kỷ lục vào đầu năm và suốt 2020, các nhà đầu tư bắt đầu hoảng loạn quay đầu và rút tiền của họ, làm tăng nhanh tốc độ sụt giảm.
  • Thứ ba, mặc dù các quỹ do nhà nước hậu thuẫn có khả năng sẽ tham gia để ngăn chặn sự sụt giảm chuyển thành khủng hoảng - đặc biệt là xung quanh các sự kiện chính trị quan trọng nhưng có vẻ như họ cũng đứng ngoài để cho bong bóng tài sản trên thị trường xẹp bớt
  • Cuối cùng là quan hệ Mỹ - Trung. Có những hy vọng rằng sự ra đi của Donald Trump sẽ tạo ra bầu không khí tích cực hơn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nhưng có vẻ cuộc họp ở Alaska cho thấy khoảng cách đó vẫn còn rộng.
  • Với việc CSI 300 đang vật lộn để vượt lên trên 100-DMA trong hai tuần qua, bài kiểm tra tiếp theo là liệu nó có thể giữ mức 5,000 điểm vào cuối ngày thứ Sáu hay không. Doanh thu thu hẹp cho thấy rất ít động lực để duy trì đà tăng thị trường 10.8 ngàn tỷ USD vào lúc này.

Richard Frost (Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ