Anh công bố kế hoạch xóa bỏ thuế quan sau Brexit

Anh công bố kế hoạch xóa bỏ thuế quan sau Brexit

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:25 19/05/2020

Vương quốc Anh đã vạch ra kế hoạch thuế quan cho giao dịch thương mại toàn cầu khi nước này hoàn toàn rời khỏi EU vào cuối năm nay, cắt giảm thuế nhập khẩu đối với nhiều sản phẩm trong khi bảo hộ các ngành công nghiệp như sản xuất ô tô và nông nghiệp.

  • Thuế quan sẽ được cắt giảm trên 30 tỷ GBP hàng hóa thuộc chuỗi cung ứng
  • Thuế quan vẫn được giữ lại trên các sản phẩm như xe hơi, thịt bò, gốm sứ

Các mặt hàng như máy rửa chén, tủ đông và cây Giáng sinh sẽ được nhập khẩu vào Anh miễn thuế kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, Bộ Thương mại Quốc tế cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba. Thuế quan sẽ được duy trì trên các sản phẩm nông nghiệp như thịt bò, thịt cừu và thịt gia cầm, cộng với mức thuế 10% đối với ô tô, Ủy ban này cho biết.

Chế độ “thuế quan toàn cầu” của Vương quốc Anh là một đặc điểm quan trọng trong chính sách kinh tế của nước này khi rời khỏi EU, bởi vì nó thay thế chế độ thuế quan của EU, hiện đặt ra các rào cản thuế quan đối với thương mại ngoài EU không được quy định trong các thỏa thuận thương mại ưu đãi. Vương quốc Anh cho biết 60% giao dịch của họ sẽ được miễn thuế theo kế hoạch, so với mức 47% hiện tại.

“Chế độ thuế quan mới sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và hộ gia đình ở Anh bằng cách cắt giảm chi phí của hàng nghìn sản phẩm được sử dụng trong đời sống hàng ngày,” Bộ trưởng Thương mại Quốc tế của Liz Truss cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi đang ủng hộ ngành công nghiệp của nước nhà và giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức kinh tế chưa từng có gây ra bởi COVID-19.”

Ngoài ra, Anh cũng đang tham gia các cuộc đàm phán thương mại với EU, nhằm ký kết một hiệp định giúp loại bỏ hầu hết thuế quan và hạn ngạch đối với hàng hóa nhưng lại đưa ra các rào cản mới như giấy tờ hải quan. Vòng đàm phán mới nhất đã kết thúc với rất ít dấu hiệu tiến triển.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ