7 thói quen tiền bạc nên áp dụng trước khi bạn bước sang tuổi 40

7 thói quen tiền bạc nên áp dụng trước khi bạn bước sang tuổi 40

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:55 24/09/2021

Đây là những thói quen cần học để quản lý tiền bạc một cách hiệu quả hơn.

7 thói quen tiền bạc nên áp dụng trước khi bạn bước sang tuổi 40
7 thói quen tiền bạc nên áp dụng trước khi bạn bước sang tuổi 40

1. Tiết kiệm và đầu tư cùng một lúc

Là một sinh viên tốt nghiệp trong thời kỳ suy thoái, tôi rất lo lắng về việc đầu tư tiền của mình, vì sợ mất nó vào một cú sụp đổ thị trường khác. Nhưng tôi nhận ra rằng mặc dù giữ tất cả tiền của mình trong tài khoản tiết kiệm cảm thấy “an toàn hơn”, nhưng nó sẽ ngăn cản cơ hội phát triển của cải nhanh hơn. Vì vậy, tôi đã lên một kế hoạch cho phép tôi tiết kiệm, đầu tư và vẫn có thể ngủ ngon.

2. Đừng ngại bỏ công việc của bạn để nhận một công việc trả lương cao hơn

Khi tôi đã có thói quen đầu tư và tiết kiệm 20% tiền lương, tôi tập trung vào việc tăng lương để có thể đầu tư và tiết kiệm hơn nữa.

Điều đó có nghĩa là theo đuổi sự thăng tiến, yêu cầu tăng lương hoặc rời bỏ hoàn toàn một công việc để tìm đến một công việc khác được trả lương cao hơn, hoặc mang lại nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Gần như mỗi khi tôi nghỉ việc để tìm một công việc mới, tôi đều có thể tăng lương ít nhất 30%.

3. Tránh “lạm phát” lối sống

Khi bạn còn trẻ, mỗi lần tăng lương giống như một cái cớ để có được một căn hộ lớn hơn với nhiều tiện nghi hơn hoặc có nhiều kỳ nghỉ hơn.

Nhưng tôi đã cố ý giữ cho chi phí sinh hoạt của mình ở mức thấp. Tôi đặt ra quy tắc là không chi quá 30% số tiền trả hàng tháng cho tiền thuê nhà, nghĩa là vẫn có bạn cùng phòng mặc dù tôi có thể đủ tiền sống một mình.

4. Đừng tạo ra một ngân sách cứng nhắc mà bạn không thể đáp ứng đủ

Kế hoạch lập ngân sách đầu tiên của tôi rất tích cực; Tôi muốn tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt. Nhưng cuối cùng tôi lại liên tục khiến bản thân thất vọng khi chi tiêu vào những thứ như ăn uống và quà tặng ngày lễ.

Cuối cùng, tôi nhận ra rằng việc lập một kế hoạch ngân sách cứng nhắc chẳng mang lại lợi ích gì cho tôi và tôi cảm thấy tội lỗi vì những giao dịch mua hàng mà tôi không coi là vô trách nhiệm.

Vì vậy, thay vào đó, tôi tập trung vào việc tự động hóa tất cả các khoản thanh toán hóa đơn của mình, bao gồm bất kỳ khoản đóng góp đầu tư và tiết kiệm nào. Bằng cách đó, mỗi Dollar vào tài khoản ngân hàng của tôi vào ngày lĩnh lương là một Dollar mà tôi biết rằng mình có thể đủ khả năng chi tiêu.

5. Xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp từ rất sớm trong sự nghiệp của bạn

Là một người hướng nội, tôi sợ đi dự các hội nghị lớn và các sự kiện kết nối. Tôi giỏi hơn nhiều trong việc nuôi dưỡng các mối quan hệ 1-1, điều mà tôi tin rằng cũng hiệu quả như khi cố gắng hòa nhập với nhiều người lạ cùng một lúc.

Tôi vẫn giữ liên lạc với bạn bè, cũng như các đồng nghiệp hiện tại và trước đây. Tôi theo dõi công việc của họ trực tuyến và chia sẻ nó trên mạng xã hội thường xuyên. Đôi khi tôi sẽ gửi email hoặc tin nhắn chỉ để đăng ký và gửi năng lượng tích cực cho họ.

6. Chú ý đến báo cáo tín dụng của bạn hàng tháng

Tôi đề phòng các hoạt động đáng ngờ như tài khoản mà tôi không nhớ là đã mở, lỗi chính tả trong tên của tôi và các giao dịch bị từ chối lặp đi lặp lại.

Nếu tôi tìm thấy bằng chứng gian lận, tôi báo cáo ngay lập tức với các văn phòng tín dụng và nộp đơn tranh chấp. Với sự gia tăng của gian lận thẻ tín dụng trong thời kỳ đại dịch, việc thực hiện điều này trở thành một phần trong thói quen tài chính của bạn đóng vai trò quan trọng hơn.

7. Thuê cố vấn tài chính nếu bạn cần trợ giúp để giải quyết những thách thức lớn

Không phải ai cũng cần cố vấn tài chính để bắt đầu xây dựng sự giàu có. Tôi đã biết cách đầu tư, tiết kiệm và quản lý chi tiêu của mình.

Nhưng điều tôi không biết là làm thế nào để điều chỉnh các mục tiêu tài chính của tôi với chồng tôi, đặc biệt là khi mới bắt đầu mối quan hệ của chúng tôi. Chúng tôi có thói quen tiền bạc giống nhau, nhưng ý kiến rất khác nhau về cách tiêu số tiền kiếm được của chúng tôi.

Việc thuê một cố vấn tài chính đã giúp chúng tôi làm việc thông qua các cuộc trò chuyện đó và hướng đến các mục tiêu chung của chúng tôi.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ