3 tin tức đáng chú ý trong ngày: Báo cáo Non-farm, Phát biểu của quan chức Fed, Báo cáo thu nhập của Cracker Barrel

3 tin tức đáng chú ý trong ngày: Báo cáo Non-farm, Phát biểu của quan chức Fed, Báo cáo thu nhập của Cracker Barrel

08:22 02/12/2022

Chứng khoán chao đảo khi các nhà đầu tư mong chờ Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 11 trong bối cảnh có dấu hiệu rằng Cục Dự trữ Liên bang đã chuẩn bị để làm chậm lại tốc độ tăng lãi suất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các nhà phân tích kỳ vọng báo cáo tối ngày hôm nay (2/11) sẽ cho thấy nền kinh tế đã tạo thêm được 200,000 việc làm trong tháng 11, thấp hơn so với tốc độ của tháng 10, bất chấp lĩnh vực công nghệ đang phải chịu áp lực từ việc liên tục sa thải nhân viên trong những tuần gần đây.

Việc nới lỏng thị trường lao động sẽ là một dấu hiệu tốt cho Fed rằng các hành động thắt chặt của họ cho đến nay đang bắt đầu có tác dụng. Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong cuộc họp ngày 13-14/12 tới đây, lần cuối cùng trong năm nay, nhưng có thể chỉ tăng 50bps thay vì 75bps như 4 cuộc họp trước đây. Nhưng các quan chức Fed vẫn phát đi tín hiệu rằng họ vẫn chưa hoàn thành xong công việc kiềm chế lạm phát, cho thấy lãi suất sẽ tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn dự kiến.

Dưới đây là ba tin tức có thể ảnh hưởng đến thị trường trong ngày thứ Sáu này:

1. Báo cáo việc làm
Báo cáo NFP và tỷ lệ thất nghiệp tháng 11 sẽ được công bố lúc 8:30 tối nay. Các nhà phân tích không chỉ kỳ vọng nền kinh tế sẽ tạo thêm 200,000 việc làm, mà họ còn kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ giữ nguyên ở mức 3.7%.

2. Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Chicago - Charles Evans
Chủ tịch Evans dự kiến ​​​​sẽ phát biểu vào lúc 10:15 tối hôm nay tại Hội nghị chuyên đề về Triển vọng kinh tế tại Fed Chicago. Vào thứ Năm, Ngân hàng đã công bố người kế nhiệm Evans khi ông từ chức vào năm tới sẽ là Austan Goolsbee.

3. Báo cáo thu nhập từ Cracker Barrel
Chuỗi nhà hàng Cracker Barrel Old Country Store (NASDAQ: CBRL) dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 1.21 USD với doanh thu 836.9 triệu USD.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ