[18.03.20] Thị trường hôm nay có gì cần chú ý?

[18.03.20] Thị trường hôm nay có gì cần chú ý?

09:31 18/03/2020

Good morning from Dubaotiente.com, hãy cùng chúng tôi điểm qua những tin nổi bật của thị trường hôm nay.

Đối với EUR

Một ngày tương đối bận rộn phía trước trên lịch kinh tế. Eurozone đã hoàn tất số liệu lạm phát tháng 2 và dữ liệu thương mại tháng 1, dự kiến công bố sáng nay.

Trừ trường hợp giá tiêu dùng sụt giảm vào tháng Hai, những số liệu này gần như không có tác động lớn đến EUR.

Chúng tôi đã thấy các nước EU đóng cửa biên giới và điều kiện kinh tế xấu đi trong tháng 3, cho thấy Eurozone có thể xảy ra một cuộc suy thoái. Bất kỳ số liệu tốt nào cũng sẽ giúp tình hình bớt căng thẳng, trong khi những số yếu sẽ có tác động lên tâm lý kỳ vọng khả năng sẽ có thêm các dữ liệu công bố yếu.

Tuy nhiên, ngoài các con số, thị trường mong đợi các cập nhật từ các quốc gia thành viên về chính sách tài khóa và sự lây lan của virus sẽ tiếp tục ảnh hưởng lên đồng EUR.

Đối với bảng Anh

Một ngày yên tĩnh phía trước trong lịch kinh tế, không có số liệu thống kê lớn nào ở Anh để định hướng đồng Pound.

Việc thiếu dữ liệu sẽ khiến Pound phụ thuộc tin tức từ chính phủ Anh, hiện vẫn chưa có biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế sự lây lan của coronavirus.

Hiện tại, Bảng Anh đã tăng 0.46% lên 1.211, với các điều kiện quá bán cung cấp một số hỗ trợ.

Tại Mỹ

Một ngày tương đối bận rộn phía trước trên lịch kinh tế. Nhà ở tháng hai và số liệu phê duyệt xây dựng sẽ được công bố. Với lãi suất thế chấp ở mức thấp vào đầu năm và niềm tin vào lĩnh vực này tăng cao cùng thời điểm đó, những con số tháng hai khó có thể phản ánh tác động từ coronavirus.

Trọng tâm trong ngày sẽ là Dự luật coronavirus và phiếu bầu của Thượng viện. Kỳ vọng chung là dự luật sẽ vượt qua dễ dàng. Bất kỳ trục trặc nào cũng có thể thử thách thị trường

Chúng tôi cũng mong đợi các bản cập nhật về sự lây lan của virus cũng sẽ ảnh hưởng. Tin tức nóng trong đêm là tất cả 50 tiểu bang đều có trường hợp nhiễm coronavirus, khiến việc kiềm chế virus ở cấp tiểu bang trở nên khó khăn hơn. Bất kỳ sự gia tăng nào cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro.

Chỉ số Dollar Spot đã giảm 0.10% xuống 99.375 tại thời điểm này.

Với Loonie

Một ngày tương đối bận rộn phía trước trong lịch kinh tế, với số liệu lạm phát tháng hai sẽ có vào cuối ngày hôm nay.

Chúng tôi hy vọng các con số lạm phát yếu hơn sẽ gây áp lực lên Loonie, với bất kỳ áp lực lạm phát nào có thể được coi là ngắn hạn.

Áp lực giảm phát được dự kiến ​​sẽ gây khó khăn khi giá dầu thô giảm và cả quốc gia này chuyển sang chế độ ngừng hoạt động.

Ngoài các con số, giá dầu thô và chính phủ Canada với kế hoạch chống dịch bệnh sẽ vẫn là lĩnh vực trọng tâm. Khi mọi thứ ổn định, Ngân hàng Canada sẽ cần đưa ra các phản ứng sớm, mặc dù có thể có một số e ngại, bằng chứng là phản ứng thiếu niềm tin của thị trường đối với hành động của Fed

Loonie đã giảm 0.24% khi đạt 1.4236 tại thời điểm này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ