Yên suy yếu khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ phục hồi, Dollar tiếp tục tăng trở lại!

Yên suy yếu khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ phục hồi, Dollar tiếp tục tăng trở lại!

14:48 17/03/2020

Đồng Yên suy yếu so với tất cả nhóm G-10 do hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng trở lại trong phiên giao dịch châu Á sau khi chỉ số S&P500 giảm 12% vào thứ Hai, mức cao nhất kể từ năm 1987. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tạm dừng giao dịch chờ phiên chính sau khi tăng 4% sáng nay.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

USD/JPY đã tăng tới 1,3% trước khi giảm lại do ​​áp lực bán từ các quỹ Macro và các nhà xuất khẩu tại Nhật Bản quanh vùng 107, theo Bloomberg. Tỷ giá USD/JPY đang dao động quanh mức 106.74, tăng 0.85% hôm nay.

Đồng đô la New Zealand đã tăng khi chính phủ công bố gói kích thích để chống lại tác động từ coronavirus, dẫn đến việc thanh khoản các vị thế Short Kiwi sau khi RBNZ cắt giảm lãi suất khẩn cấp vào sáng hôm qua. NZD/USD đã tăng vọt 0,8%, trước khi đánh mất động lực tăng bền và giảm trở lại đầu phiên Âu. NZD/USD đang ở mức 0.6035, giảm 0.18% phiên hôm nay, trong khi Aussie giảm 0.60% về mức 0.6081.

Tỷ giá EUR/USD duy trì dưới 1.12, đang giảm 0.44% hôm nay. Bảng Anh giảm ngày thứ sáu liên tiếp trước khi công bố dữ liệu việc làm của UK, hiện ở mức 1.2236, giảm 0.45%  trong ngày. Chỉ số Dollar Index (DXY) đi ngang phiên Á và tăng trong phiên Âu, hiện ở mức 98.34 (tăng 0.28%)

Dầu đã phục hồi lại mức 30 đôla/thùng hôm nay, biến động cùng chiều với thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, sự đóng cửa của nền kinh tế thế giới sẽ gây ra sự suy giảm nhu cầu nhiên liệu toàn cầu và bất đồng của Ả Rập Xê Út và Nga có thể tiếp tục giữ dầu ở mức thấp trong một thời gian dài.

Vàng sau khi phục hồi lại mức 1520 đêm qua đã giảm trở lại 1485 trong phiên giao dịch hôm nay. Các quỹ ETF hôm qua tiếp tục bán ra 3.6 tấn vàng, giảm nắm giữ ròng 2 phiên liên tiếp.

Lợi suất TPCP 2 năm của Hoa Kỳ đã tăng 3 điểm trong phiên châu Á trong khi lợi suất 10 năm tăng 5 điểm. Lợi suất trái phiếu kho bạc hôm qua giảm mạnh, với lợi suất 10 năm kết thúc phiên giảm 24 điểm ở mức 0.72%.

TIN TỨC NỔI BẬT

Dallas trở thành thành phố mới nhất của Hoa Kỳ đóng cửa các phòng tập Gym, quán bar và cấm ăn tối tại nhà hàng. Khu vực San Francisco thậm chí yêu cầu người dân phải ở nhà ngoại trừ những nhu cầu thiết yếu hoặc cấp bách.

Hạ viện đã thông qua các bản sửa lỗi kỹ thuật và gửi Thượng viện dự luật để giảm bớt một số hậu quả kinh tế của sự bùng phát coronavirus sau khi trì hoãn hôm thứ Hai, sau khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo quốc hội.

Ngân hàng trung ương Úc đã cắt giảm lãi suất gần đây và cho biết họ đã sẵn sàng để làm điều đó một lần nữa khi mọi thứ trở nên cần thiết, và thừa nhận coronavirus sẽ gây ra sự gián đoạn lớn đối với hoạt động kinh tế trên toàn thế giới, theo biên bản cuộc họp ngày 3/3.

Chính phủ Ý đã phê duyệt gói cứu trợ 25 tỷ euro (28 tỷ USD) để hỗ trợ hệ thống y tế đang quá tải đồng thời giúp các doanh nghiệp và hộ gia đình chống lại tác động kinh tế của dịch coronavirus tồi tệ nhất châu Âu.

Thủ tướng Boris Johnson kêu gọi công dân Anh tránh mọi liên hệ với những người không cần thiết trong nỗ lực chống lại đại dịch cổnavirus đang lây lan nhanh, khi các chuyên gia cảnh báo nước này có thể chứng kiến ​​hàng ngàn người chết.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ