Yên Nhật củng cố tăng bởi nhu cầu cuối năm tài khoá, USD chứng kiến phiên giảm mạnh nhất từ 2009

Yên Nhật củng cố tăng bởi nhu cầu cuối năm tài khoá, USD chứng kiến phiên giảm mạnh nhất từ 2009

14:33 27/03/2020

Yên Nhật tăng so với toàn bộ rổ tiền tệ G-10 do nhu cầu mua JPY từ các công ty Nhật Bản tăng cao trước khi kết thúc năm tài khoá của nước này vào ngày 31/3. Trong khi đó, đồng USD hôm qua chứng kiến phiên giảm mạnh nhất so với nhóm G-10 kể từ năm 2009 trong bối cảnh tâm lý rủi ro phục hồi trên diện rộng do gói hỗ trợ $2000 tỷ đạt được thoả thuận. Thanh khoản USD trên thế giới cũng được cải thiện mạnh tuần này sau khi FED công bố bơm QE không giới hạn. Về yếu tố nội tại, đồng USD chịu sức ép khi Hoa Kỳ vượt qua Trung Quốc về số trường hợp nhiễm Covid-19 và trở thành tâm dịch trên toàn thế giới. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua của Mỹ cũng tăng cao hơn 4 lần so với mức kỷ lục cũ vào năm 1982.

THÔNG TIN GIAO DỊCH NỔI BẬT

USD/JPY giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, giảm tới 1.2%, do nhu cầu mua JPY từ các nhà xuất khẩu Tokyo nhằm phòng ngừa rủi ro tỷ giá cuối năm tài khoá

Thước đo sức mạnh của đồng USD so với nhóm G10 của Bloomberg cho thấy mức giảm tới 3.7% tuần này.

AUD/USD tăng trở lại trên vùng 0.61 do đồng USD yếu khiến nhu cầu của nhà xuất khẩu tại Úc tăng và áp lực mua từ các quỹ đòn bẩy.

GBP/USD tăng phiên thứ tư liên tiếp và chạm mức cao nhất kể từ ngày 16/3 (bật tăng 7% từ đáy), trong khi tỷ giá EUR/USD tăng năm phiên liên tục và tiệm cận mức 1.11 sáng nay.

TIN TỨC NỔI BẬT

Tổng thống Donald Trump đưa ra kế hoạch khôi phục hoạt động kinh doanh bình thường bằng cách xếp hạng các bang theo rủi ro virus của họ. Trung Quốc niêm phong biên giới với hầu hết người nước ngoài bắt đầu từ thứ Bảy.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nhấn mạnh rằng ông muốn thị trường tài chính của Hoa Kỳ vẫn mở cửa ngay cả khi coronavirus gây ra biến động mạnh, đồng thời cho biết sẽ giúp các công ty bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch kinh hoàng.

Dầu thô WTI vật lộn quanh mức $23/thùng bất chấp tâm lý rủi ro được cải thiện do triển vọng tiêu thụ vẫn bị xói mòn nghiêm trọng bởi sự lan rộng của Covid-19

NHẬN ĐỊNH CỦA TỔ CHỨC

ING kỳ vọng đồng Yên sẽ tăng trở lại.

BofA nhận định USD sẽ phục hồi, hạ dự báo tỷ giá EUR/USD.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ