Yên đạt mức cao nhất trong hai tuần do dự đoán BoJ sẽ tăng lãi suất sớm hơn

Yên đạt mức cao nhất trong hai tuần do dự đoán BoJ sẽ tăng lãi suất sớm hơn

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

10:29 05/04/2024

Đồng Yên chạm mức đỉnh trong hai tuần, sau phát biểu của Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda đã thúc đẩy suy đoán rằng BoJ sẽ có đợt tăng lãi suất tiếp theo sớm hơn so với dự kiến ban đầu vào cuối năm nay

Đồng Yên tăng 0.4% và USD/JPY ở mức 150.81 - mức tỷ giá thấp nhất kể từ ngày 21/3, ông Ueda cho biết BoJ có khả năng đạt được mục tiêu lạm phát khi mà sự tăng lương bắt đầu được phản ánh vào giá tiêu dùng.

Phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki rằng Nhật Bản sẵn sàng thực hiện các biện pháp chống lại những biến động tiền tệ quá mức mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào cũng đã hỗ trợ cho đồng Yên. Các nhà đầu tư đã cảnh giác với khả năng Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ sau khi USD/JPY ở mức 151.97 vào tuần trước - mức tỷ giá cao nhất kể từ năm 1990. Đồng tiền Nhật Bản cũng được hưởng lợi từ việc mua vào như một loại tài sản trú ẩn an toàn sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại một cuộc họp nội các an ninh rằng đất nước của ông sẽ chống lại Iran và các đồng minh.

Chiến lược gia tiền tệ tại Nomura Securities Yujiro Goto cho biết: “Nhận xét của Ueda đã tạo áp lực thúc đẩy đồng Yên tăng giá. Mụ tiêu về lạm phát của BoJ có thể đạt được vào mùa hè và mùa thu sẽ duy trì kỳ vọng của thị trường về một đợt tăng lãi suất trong các cuộc họp từ tháng Bảy đến tháng Mười”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ