Xuất khẩu Nhật Bản bất ngờ giảm so với cùng kỳ, dấu hiệu cho thấy sự phục hồi đang chậm lại

Xuất khẩu Nhật Bản bất ngờ giảm so với cùng kỳ, dấu hiệu cho thấy sự phục hồi đang chậm lại

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

08:18 20/12/2023

Xuất khẩu của Nhật Bản giảm lần đầu tiên trong ba tháng vào tháng 11, một dấu hiệu mới cho thấy sự phục hồi kinh tế đang chững lại

Bộ tài chính cho biết hôm thứ Tư rằng giá trị xuất khẩu đã giảm 0.2% so với một năm trước đó trong khi các nhà kinh tế đã dự báo mức tăng 1.4%. Nhập khẩu giảm 11.9% so với dự báo giảm 8.6%.

Thâm hụt cán cân thương mại tăng lên 776.9 tỷ Yen (5.4 tỷ USD).

Nền kinh tế Nhật Bản đã trải qua đợt suy thoái mạnh nhất kể từ đỉnh điểm của đại dịch trong ba tháng tính từ tháng 9.

BoJ lưu ý trong báo cáo triển vọng tháng 10 rằng xuất khẩu và sản xuất “dự kiến ​​sẽ tương đối ổn định trong thời điểm hiện tại, ảnh hưởng bởi sự chậm lại trong tốc độ phục hồi ở các nền kinh tế nước ngoài”. Điều đó xảy ra mặc dù đồng Yen yếu đi, điều sẽ hỗ trợ cho việc xuất khẩu sang nước ngoài.

Dữ liệu hôm thứ Tư nêu bật tình trạng không ổn định của nền kinh tế toàn cầu, với xuất khẩu sang Mỹ tăng 5.3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu sang châu Âu không thay đổi và xuất khẩu sang Trung Quốc giảm 2.2%.

Fed tuần trước đã gửi một tín hiệu rõ ràng rằng họ sẵn sàng nới lỏng chính sách vào năm tới khi theo đuổi mục tiêu hạ cánh mềm. Ở châu Âu, các nhà kinh tế nhận thấy nguy cơ suy thoái trong quý 4 ngày càng tăng. Trong khi đó, các chỉ số kinh tế gần đây của Trung Quốc không mấy khả quan.

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #Fed #JPY

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ