Xu hướng tăng giá của Vàng trong dài hạn sẽ còn tiếp tục khi các bất ổn còn tiềm ẩn

Xu hướng tăng giá của Vàng trong dài hạn sẽ còn tiếp tục khi các bất ổn còn tiềm ẩn

12:58 20/05/2020

Gần đây giá vàng đã có những biến động mạnh mẽ, tuy nhiên thông tin về vắc-xin cho Covid-19 khiến đà tăng chững lại

Mặc dù tỷ lệ Risk/Reward của vàng không hấp dẫn như các tài sản rủi ro khác, nhưng nhu cầu bảo hiểm chống lại sự không chắc chắn gia tăng trong tương lai vẫn sẽ củng cố xu hướng tăng giá trong dài hạn, theo báo cáo của Công ty quản lý tài sản Pictet.

  • Sự thiếu hụt các nhu cầu khác liên quan đến vàng (trang sức, nhu cầu nắm giữ cho dự trữ của các NHTW), cùng với các xu hướng ngắn hạn của đồng đô la Mỹ và lãi suất thực, có thể khiến chúng ta tiếp tục kỳ vọng vào thời kỳ tích lũy của giá vàng để cải thiện sức hấp dẫn của nó theo thời gian, theo chiến lược gia tiền tệ Luc Luyet vào ngày 19 tháng 5.
  • Những bất ổn tăng lên liên quan đến dòng tiền thanh khoản thực chảy vào hệ thống tài chính và sự gia tăng nợ trên toàn cầu, cùng với những bất ổn địa chính trị gia tăng, có thể làm tăng thêm nhu cầu trú ẩn đối với vàng trong dài hạn.
  • Pictet đã nâng dự báo 12 tháng của giá vàng lên $1,800 từ mức $1,780 trước đó.
  • LƯU Ý: Vàng giao ngay tăng 0.2% lên $1,749.32/oz; giá kim loại quý đã chạm mức $1,765.43/oz vào thứ Hai, mức cao nhất kể từ năm 2012.
  • Trong khi lãi suất thực của Mỹ đã ổn định gần đây và đồng đô la vẫn duy trì sức mạnh trong giai đoạn qua, tác động mang tính cấu trúc của việc bơm thanh khoản hàng loạt đến từ các ngân hàng trung ương và căng thẳng Mỹ-Trung có vẻ là lý do hợp lý để giữ cho nhu cầu đầu tư vàng tăng lên trong dài hạn, điều có thể quan sát qua việc tăng nắm giữ của các quỹ vàng ETF kể từ đầu năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ