Wells Fargo nâng S&P 500 lên mục tiêu hơn 5,500

Wells Fargo nâng S&P 500 lên mục tiêu hơn 5,500

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

19:46 08/04/2024

Theo báo cáo mới nhất từ Wells Fargo, gã khổng lồ ngân hàng đầu tư, chỉ số S&P 500 có khả năng sẽ tiếp tục đi lên.

Nhóm chiến lược gia của Wells Fargo đã nâng mức mục tiêu giá của S&P 500 lên 5,535 từ mức 4,625 trước đó, đồng thời họ cũng nâng ước tính thu nhập cho năm 2025 lên 270 USD và định giá chỉ số này ở mức P/E 20.5x. Mục tiêu giá mới cho thấy tiềm năng tăng trưởng hơn 6% so với mức đóng cửa của S&P 500 vào thứ Sáu.

Wells Fargo: S&P 500 có thể tiếp tục đà tăng trưởng

Các chiến lược gia chứng khoán của Wells Fargo cho rằng đà tăng trưởng đang diễn ra của S&P 500, được thúc đẩy bởi sự phát triển theo chu kỳ của AI, đã khiến nhà đầu tư ưu tiên các cổ phiếu tăng trưởng và các chỉ số chiết khấu thay vì các biện pháp định giá truyền thống.

Sự thay đổi này được đánh dấu bằng việc sẵn sàng chấp nhận ngưỡng định giá kém hấp dẫn hơn và kéo dài thời gian đầu tư, phản ánh sự lạc quan hơn của tâm lý thị trường

"Chúng tôi đã giảm phần bù rủi ro thị trường xuống 0 hơn một năm trước, và bây giờ chúng tôi sẽ chuyển trọng tâm sang năm 2025", các chiến lược gia cho biết.

Wells Fargo cũng nhấn mạnh đến khả năng gia tăng rủi ro hệ thống do các chính sách tiền tệ hiện tại thúc đẩy rủi ro và đòn bẩy. Tuy nhiên, họ không dự đoán rủi ro hệ thống sẽ đạt đỉnh ngay lập tức, cho thấy việc định giá tích cực và kéo dài thời gian đầu tư là hợp lý cho đến khi phần bù rủi ro tín dụng được nới rộng, lạm phát hoặc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng đến một ngưỡng nào đó.

"Ở một mức độ nào đó, chúng tôi tin rằng việc giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất đối với Fed đang giúp ích chứ không cản trở hiệu suất của S&P 500, điều này có lợi cho các công ty vốn hóa lớn, giao dịch theo hướng tăng trưởng, AI, theo chu kỳ và chỉ báo Momentum."

Trong tương lai, ngân hàng dự đoán thị trường chứng khoán có thể sẽ tăng mạnh nửa cuối năm 2024, điều này được thúc đẩy bởi các diễn biến chính trị thuận lợi và chu kỳ nới lỏng kéo dài nhiều năm, khuyến khích việc chấp nhận rủi ro.

"Chúng tôi tin rằng cổ phiếu vẫn có khả năng tăng giá so với mức hiện tại, nhưng chúng tôi vẫn dự đoán biến động sẽ tăng đột biến trong nửa đầu năm 2024", báo cáo lưu ý.

Các chiến lược đầu tư nên cân bằng giữa các cơ hội tăng trưởng, đặc biệt là trong các cổ phiếu ngành truyền thông, và với sự ổn định trong các cổ phiếu Y tế và Tiện ích.

Theo định hướng này, Wells Fargo đặc biệt coi Cổ phiếu tăng trưởng với vốn hóa trung bình là tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro hấp dẫn, do định giá, kỹ thuật và nền tảng cơ bản vững chắc của nó.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên Nhật "lên xuống như chong chóng": Liệu thị trường có trụ vững?

Giới trader FX toàn cầu đang trong tâm thế "ngồi trên thảm lửa" theo dõi những động thái của Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng Yên. Kỳ nghỉ lễ dài sắp tới tại London và Tokyo càng khiến họ không dám sơ suất, bởi đây có thể là thời điểm chính quyền Nhật Bản tận dụng để can thiệp thị trường, vực dậy đồng Yên đang "mong manh" của mình.
"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ