"Vua short" Michael Burry lỗ nặng khi cổ phiếu tăng tới 50%

"Vua short" Michael Burry lỗ nặng khi cổ phiếu tăng tới 50%

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

10:13 15/02/2024

Trong quý trước, vị thế bán khống S&P 500 và QQQ của Michael Burry đã bị thanh lý. Sau đó, ông tiếp tục bán khống cổ phiếu bán dẫn thông qua quyền bán SOXX nhưng cũng thất bại nặng nề. Những giao dịch mới nhất của ông được cho là lỗ nặng hơn những lần trước.

Giờ đây có thể xác nhận rằng vị thế mới nhất của Burry đã thất bại thảm hại qua chỉ số Philly Semiconductor (SOX), khi cổ phiếu chất bán dẫn (chủ yếu là NVDA) đã tăng giá kể từ khi Burry bán khống.

Trên thực tế, nếu Michael Burry vẫn giữ quyền chọn bán (put), ông có thể đã lỗ nặng khi giá tăng đột biến gần 50%.

Tuy nhiên, theo báo cáo 13F, Burry đã không giữ lại vị thế nêu trên mà đã bị thanh lý vào một thời điểm nào đó trong quý 4. Tính đến ngày 30/9/2023, vị thế này có giá trị tương đương với 100,000 cổ phiếu trị giá 47.4 triệu USD và là vị thế lớn nhất của quỹ.

Vì vậy Burry - người đã từng gây chú ý cách đây một năm với lời khuyên đơn giản "bán" - đã phải sửa sai vài tháng sau đó khi cổ phiếu tăng cao đột ngột.

Sau khi chỉ nắm giữ 11 cổ phiếu vào cuối quý 3, ông đã tăng hơn gấp đôi số lượng vị thếcủa mình lên 25 cổ phiếu với tổng giá trị danh nghĩa là 94.6 triệu USD (chưa tính tới các vị thế bán khống có thể trong cùng thời điểm vì SEC không yêu cầu công bố các vị thế bán khống).

Như thường lệ, ông gần như cơ cấu lại toàn bộ danh mục đầu tư mỗi quý, khi bổ sung thêm hai vị thế từ gã khổng lồ internet Trung Quốc - Alibaba và JD.Com, vốn đã khiến công ty quản lý tài sản gia đình bán ra trong quý 2/2023 nhưng phải mua lại vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, hầu hết 10 cổ phiếu còn lại đều là những vị thế mới, bao gồm HCA Healthcare, Oracle, Citigroup, CVS, Alphabet, Amazon và MGM Resorts, tất cả đều có giá trị hơn 4 triệu USD.

Dưới đây là danh sách cổ phiếu mà Burry nắm giữ tính đến ngày 31/12/2023.

Zerohedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ