Vựa cà phê lớn nhất thế giới mất mùa trong khi thị trường đang “khát”!

Vựa cà phê lớn nhất thế giới mất mùa trong khi thị trường đang “khát”!

15:33 10/08/2022

Nguồn cung Arabica giảm có thể khiến giá cà phê toàn cầu tăng cao đối với người tiêu dùng

Nông dân trồng cà phê Arabica ở Brazil, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, đang chứng kiến ​​thiệt hại lớn hơn dự kiến ​​đối với một vụ cà phê vốn đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, mang lại sản lượng thấp hơn đe dọa kéo dài tình trạng khan hiếm nguồn cung toàn cầu.

Luis Fernando Ferreira da Silva, một người nông dân trồng cà phê ở bang Minas Gerais, dự kiến ​sản lượng ​vụ mùa này sẽ bị cắt giảm hơn một nửa sau khi hạn hán và sương giá ập đến vào năm ngoái. Ban đầu, ông dự kiến ​​sẽ gặt được 8,000 bao loại 60 kg, nhưng sau đó đã giảm ước tính xuống còn 3,500 bao. Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn thế.

“Bây giờ tôi nghi còn chẳng đạt 2,000 bao,” da Silva nói trong một cuộc phỏng vấn. "Đây chắc chắn là một năm đáng quên."

Hạn hán và sương giá đã khiến người nông dân Brazil phải chặt bỏ cây cà phê vào thời điểm chi phí đầu vào ngành nông nghiệp cao, đặc biệt là phân bón. Điều đó không chỉ làm giảm sản lượng vụ mùa năm ngoái mà còn ảnh hưởng tới năm 2022.

Margarete Boteon, một nhà nghiên cứu nông nghiệp tại Đại học Sao Paulo, cho biết: “Nông dân dự kiến sẽ mất mùa.”

Labareda Agropecuaria, một nhà sản xuất lớn ở vùng Mogiana, Sao Paulo, cũng rất ngạc nhiên trước kết quả thu hoạch. Theo Gabriel Lancha Alves de Oliveira, Giám đốc Thương mại của công ty, sản lượng hiện thấp hơn 20% so với dự kiến ​​vào đầu năm.

Gil Barabach, Chuyên gia phân tích của công ty tư vấn Safras & Mercado cho biết: “Nếu xu hướng đó được xác nhận trên phạm vi toàn quốc, nó sẽ báo hiệu một vụ mùa Arabica có sản lượng dưới mức dự báo ​​ban đầu.”

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ