Vốn hóa thị trường tiền mã hóa lần đầu tiên cán mốc 2,000 tỷ USD

Vốn hóa thị trường tiền mã hóa lần đầu tiên cán mốc 2,000 tỷ USD

13:06 06/04/2021

Vốn hóa thị trường tiền mã hóa lần đầu tiên đạt tới 2,000 tỷ USD – tương ứng với giá trị của công ty lớn thứ hai thế giới là Apple.

Vốn hóa thị trường tiền mã hóa lần đầu tiên cán mốc 2,000 tỷ USD
Vốn hóa thị trường tiền mã hóa lần đầu tiên cán mốc 2,000 tỷ USD

Vốn hóa thị trường ngang bằng với Apple

Vốn hóa thị trường tiền mã hóa đã vượt ngưỡng 2,000 tỷ USD vào ngày 5/4 – được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng ấn tượng của Bitcoin, Ethereum và nhiều đồng Altcoin nổi bật khác.

Như vậy, vốn hóa thị trường đã có giá trị tương đương với Apple – công ty lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau gã khổng lồ dầu mỏ của Ả Rập Xê Út là Aramco.

Cột mốc quan trọng này cũng xuất hiện chỉ hơn 2 tháng sau khi vốn hóa thị trường vượt mốc 1.000 tỷ USD lần đầu tiên vào ngày 7/1, sau khi Bitcoin giao dịch xung quang 33,000 USD. 

Liệu thị trường giá lên của Ethereum và các Altcoin có thể tiếp diễn?

Có nhiều yếu tố tích cực đẩy giá BTC và ETH tăng trưởng, dẫn đầu làn sóng "bull run" mạnh mẽ của thị trường.

Các tổ chức tài chính như Paypal hay Visa bắt đầu ủng hộ việc sử dụng tiền mã hoá với Bitcoin dẫn đầu đà tăng trên thị trường này. 

Vào năm 2021, Bitcoin đã phải đối mặt với một số đợt điều chỉnh ngắn hạn nhưng hiện đã liên tục duy trì trên ngưỡng 50,000 USD trong gần một tháng, với mức độ biến động thấp so với các altcoin. Điều này đã ngăn cản cả ETH và thị trường Altcoin trước sự sụt giảm nghiêm trọng.

Trong khi đó, sự biến động của Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020 khi giá BTC đang hợp nhất trong vùng giá 55,000 USD – 60,000 USD trong vài ngày qua.

 

Cùng lúc đó, giá ETH tăng và bứt phá so với Bitcoin, đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 đô la.

Một nhà giao dịch có biệt danh là "Rekt Capital" đã cho rằng hoạt động mạnh mẽ của ETH là Bitcoin bị đẩy xuống mức giá dưới 60,000 USD. Anh cho rằng: " "BTC vẫn chỉ đang tích luỹ đi ngang và chính điều này đã khiến ETH bứt phá lên mức cao nhất mọi thời đại. ETH được cho là đang dẫn đầu thị trường trong khi BTC vẫn đang cố gắng bắt kịp"

 

Các nhà quản lý quỹ và nhà đầu tư trên thị trường cũng vô củng lạc quan về quỹ đạo ngắn hạn đến trung hạn của tiền mã hóa.

Jonathan Habicht, đối tác của Moonrock Capital, cho biết: “Tôi biết rất nhiều người đang chờ đợi giá giảm để mua thêm BTC, ETH và các đồng Altcoin lớn. Và họ chắc chắn không phải là những người duy nhất. Thị trường giá giảm sẽ không xuất hiện trong tương lai gần đâu.”

Miễn là sức mạnh của cặp ETH/BTC vẫn còn nguyên vẹn và Bitcoin không bị bán tháo quá lớn, thì triển vọng ngắn hạn của thị trường tiền điện tử vẫn rất lạc quan cho tháng 4 và vào mùa hè 2021.

Coinbase IPO thúc đẩy tâm lý thị trường

Vào ngày 2 tháng 4, Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ, đã thông báo rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt hồ sơ S-1 của họ.

Coinbase dự kiến ​​sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq vào ngày 14 tháng 4 - trở thành công ty giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Công ty cho biết: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng SEC đã tuyên bố tuyên bố đăng ký S-1 của chúng tôi có hiệu lực và chúng tôi kỳ vọng vào ngày chính thức niêm yết trực tiếp của mình với giao dịch cổ phiếu Hạng A của chúng tôi trên sàn NASDAQ dưới mã chứng khoán biểu tượng COIN/ "

Việc Coinbase niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ có thể sẽ khiến nhu cầu về tiền điện tử tăng lên, vì sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trên thị trường tài chính truyền thống.

Tùy thuộc vào hiệu suất của cổ phiếu COIN mà các đồng token sàn khác như BNB, FTT, HT, SUSHI hay UNI sẽ có phản ứng giá tương tự.

Đồng thời, một số nhà phân tích tin rằng IPO của Coinbase có thể mang lại sự biến động lớn đối với thị trường tiền mã hóa, vì ngày 14/4 cũng gần với ngày đáo hạn quyền chọn Bitcoin.

Cointelegraph

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ