Vốn hóa thị trường của Bitcoin một lần nữa vượt quá nguồn cung tiền M1 của Canada

Vốn hóa thị trường của Bitcoin một lần nữa vượt quá nguồn cung tiền M1 của Canada

09:04 31/03/2021

Bitcoin (BTC) lại chứng kiến một ngày tăng tiếp theo, khiến giá giá trị vốn hoá của đồng tiền điện tử lớn nhất này vượt mốc 1.1 nghìn tỷ USD - chính xác là 1.105 nghìn tỷ USD.

Vốn hóa thị trường bitcoin một lần nữa vượt quá nguồn cung tiền M1 của Canada
Vốn hóa thị trường bitcoin một lần nữa vượt quá nguồn cung tiền M1 của Canada

Theo dữ liệu từ CEIC, mức tăng trưởng vốn hóa thị trường này hiện có nghĩa là quy mô thị trường Bitcoin lớn hơn nguồn cung tiền Canada M1, ở mức 1.104 nghìn tỷ USD. Với con số hiện tại, vốn hóa thị trường Bitcoin cũng đã vượt qua cung tiền M1 của Úc, hiện ở mức 1.079 nghìn tỷ USD.

Bằng cách vượt qua cả Úc và Canada, một lần nữa, vốn hóa thị trường của Bitcoin đủ lớn để khiến BTC xuất hiện trong 10 cổ phiếu hàng đầu của bảng xếp hạng cung tiền hẹp. 

M1 hay cung tiền tiền hẹp - một loại cung tiền bao gồm các loại tiền vật lí như tiền mặt và tiền xu, tiền gửi không kì hạn, séc du lịch, tiền gửi thanh toán khác và tài khoản lệnh rút tiền khả nhượng (NOW) do các các tổ chức phi ngân hàng, các công ty công và các tổ chức khu vực tư nhân cùng những tổ chức khác nắm giữ. 

Bitcoin "leo lên" top 10 của bảng xếp hạng cung tiền M1 toàn cầu đã đưa ra dấu hiệu khác về tốc độ tăng trưởng của BTC trên phương diện là một loại tiền tệ. Đây là bước tiến khá ngoạn mục so với thời điểm tháng 11 năm 2017, khi Bitcoin chỉ đứng thứ 32 về nguồn cung tiền hẹp.

Vốn hóa thị trường BTC vượt qua nguồn cung tiền M1 của Úc và Canada có nghĩa là giá trị dollar Mỹ của mỗi Bitcoin được khai thác cho đến nay đủ để thay thế lượng lưu thông tiền tệ hiện tại ở một trong hai quốc gia, và còn dư một số Satoshi ( đơn vị tiền tệ nhỏ nhất của mỗi một Bitcoin ghi trên Blockchain).

Tây Ban Nha và Ý là hai quốc gia duy nhất xếp trên Bitcoin với số liệu cung tiền M1 thấp hơn mốc 2 nghìn tỷ USD.

Với tổng nguồn cung Bitcoin hiện tại là khoảng 18.67 triệu BTC, nếu muốn vượt trên cung tiền M1 của Tây Ban Nha và Ý, Bitcoin sẽ phải tăng tốc đạt mốc 90,600 USD.

Bitcoin hiện đang giao dịch tại mốc 58.794 USD, với việc PayPal gần đây đã thông báo về việc ra mắt hỗ trợ thanh toán tiền điện tử cho khách hàng Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, loại tiền điện tử có vốn hoá lớn nhất đã tăng hơn 100% tính từ đầu năm đến nay.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ