Vốn hóa Ethereum vượt qua bạch kim lần đầu tiên trong lịch sử

Vốn hóa Ethereum vượt qua bạch kim lần đầu tiên trong lịch sử

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:19 29/04/2021

Ether (ETH) đang tiếp cận top 30 tài sản có giá trị nhất trên thế giới sau bước đột phá gần đây, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy đồng tiền điện tử này đang ở giữa một thị trường tăng giá mạnh mẽ.

ETH đang chạm đến các cột mốc rất quan trọng
ETH đang chạm đến các cột mốc rất quan trọng

Giá ETH đạt đỉnh tại $2,741.78 vào thứ Tư, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại mới, theo dữ liệu của TradingView. Với giá trị hiện tại khoảng 2,730 đô la, tổng vốn hóa thị trường của Ether hiện là 315.4 tỷ đô la.

Với mức tăng này, Ether hiện là tài sản có giá trị thứ 33 trên thế giới, nhanh chóng vượt qua bạch kim, theo trang web so sánh CompaniesMarketCap.com. Tổng vốn hóa thị trường của bạch kim được khai thác, hiện được ước tính vào khoảng 303 tỷ đô la, dựa trên phân tích sản lượng tích lũy của hàng hóa kể từ năm 1900. Sử dụng dữ liệu từ Statistica và Johnson Matthey Technology Review, Công tyMarketCap.com ước tính rằng 250 triệu ounce bạch kim đã được khai thác.

Bạch kim là kim loại quý hoạt động tốt nhất trong năm nay, mặc dù mức tăng của nó không là gì so với Ether và các loại tiền điện tử khác. Bạch kim đã tăng trở lại gần 14% so với đầu năm, trong khi bạc và vàng giảm.

Ether có thể sẽ đạt đến những cột mốc mới trong tương lai rất gần. 6 công ty hoặc tài sản có giá trị nhất tiếp theo hiện chỉ cách vốn hóa ETH tối đa 35 tỷ USD - và gần như tất cả đều hoạt động trong các ngành công nghiệp truyền thống.

Về hiệu suất tổng thể, Ether đã rất nổi bật trong năm nay. Đồng tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường đã tăng hơn 360% kể từ ngày 1 tháng 1 nhờ thị trường tăng giá mạnh mẽ, việc áp dụng tài chính phi tập trung ngày càng tăng và sự lạc quan về các đề xuất cải tiến Ethereum sắp tới.

Gần đây, hiệu suất giá của ETH đã được hỗ trợ bởi tin tức rằng Ngân hàng Đầu tư Châu Âu đang tung ra một đợt chào bán “trái phiếu kỹ thuật số” mới trên mạng Ethereum.

Sự thống trị thị trường của Ethereum cũng đang tăng lên. Tiền điện tử hiện đại diện cho 15.1% thị trường tài sản kỹ thuật số. Trong khi đó, Bitcoin (BTC) đã chứng kiến ​​sự thống trị của nó giảm xuống dưới 50%.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ