Vợ cũ Bill Gates sở hữu tài sản bao nhiêu sau khi chính thức ly dị?

Vợ cũ Bill Gates sở hữu tài sản bao nhiêu sau khi chính thức ly dị?

13:40 07/08/2021

Vài ngày sau khi hoàn tất thủ tục chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm, ông Bill Gates và bà Melinda French Gates tiếp tục cuộc phân chia khối tài sản ròng cá nhân vào hàng lớn nhất thế giới...

Bill Gates (trái) và French Melinda Gates - Ảnh: Bloomberg.
Bill Gates (trái) và French Melinda Gates - Ảnh: Bloomberg.

Theo hãng tin Bloomberg, vào hôm 5/8, công ty Cascade Investment của ông Gates chuyển 3,3 triệu cổ phiếu của công ty AutoNation, trị gía khoảng 378 triệu USD, cho bà French Gates. Ngoài ra, vợ cũ của “ông trùm” phần mềm cũng nhận 2,8 triệu cổ phiếu Deere trị giá khoảng 1 tỷ USD, và 9,5 triệu cổ phiếu Canadian National Railway, trị giá hơn 1 tỷ USD.

Tất cả việc chuyển nhượng cổ phiếu trên đều được báo cáo lên Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) - cơ quan giám sát thị trường chứng khoán nước này.

Trước đó, ông Gates đã chuyển số cổ phiếu trị giá khoảng 3 tỷ USD, bao gồm cổ phần trong 3 công ty nói trên, sang cho bà French Gates, ở thời điểm vài tuần sau khi cặp đôi bất ngờ tuyên bố ly dị vào hôm 3/5.

Như vậy, bà French Gates đến hiện tại đã nhận được hơn 5,7 tỷ USD cổ phiếu từ chồng cũ, đủ để bà trở thành một trong những người giàu nhất hành tinh. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là một phần nhỏ của bức tranh phân chia tài sản trong vụ ly hôn vào hàng đắt đỏ nhất lịch sử thế giới.

Chi tiết của việc chia tài sản giữa ông Gates và bà French Gates được đưa ra trong hợp đồng ly hôn mà một thẩm phán ở bang Washington phê chuẩn vào đầu tuần này. Tuy nhiên, thoả thuận không được công bố, nên không rõ bà French Gates sẽ được nhận tổng cộng bao nhiêu.

Theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, ông Gates đang là chủ nhân của khối tài sản ròng khoảng 152 tỷ USD, giàu thứ tư thế giới.

Tuần này, ông Gates đã có những phát biểu công khai về cuộc ly hôn của ông, cũng như mối quan hệ của ông với tỷ phú Jeffrey Epstein – một kẻ bị cáo buộc buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và đã chết trong nhà tù liên bang. Tờ New York Times cho rằng chính những cuộc gặp gỡ giữa Gates với Epstein đã gây ra vết rạn không thể hàn gắn trong cuộc hôn nhân của nhà Gates.

“Tôi có ăn tối với ông ấy vài lần, hy vọng có thể trao đổi kỹ hơn về ý tưởng của ông ấy về tìm kiếm hàng tỷ USD tiền từ thiện cho y tế toàn cầu thông qua những mối quen biết của ông ấy. Khi thấy ý tưởng đó không thể trở thành sự thật, mối quan hệ của tôi với ông ấy chấm dứt”, Gates nói với kênh CNN. “Việc tôi dành thời gian cho ông ấy, tin vào ông ấy là một sai lầm lớn”.

Vị tỷ phú cũng nói ông vẫn giữ liên lạc với vợ cũ vì cả hai sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ từ thiện 65 tỷ USD mà họ cùng sáng lập và điều hành nhiều năm qua. Tháng trước, quỹ này nói bà French Gates có thể rút lui nếu hai người không thể tiếp tục làm việc cùng nhau. Ông Gates nói ông hy vọng chuyện đó sẽ không xảy ra.

“Melinda có những sức mạnh phi thường”, Gates nói về vợ cũ.

Link gốc tại đây.

Theo VnEconomy

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ