Vietnam Airlines sẽ mua 50 chiếc máy bay Boeing 737 Max sau chuyến thăm của ông Joe Biden

Vietnam Airlines sẽ mua 50 chiếc máy bay Boeing 737 Max sau chuyến thăm của ông Joe Biden

15:14 11/09/2023

Nhà Trắng cho biết Vietnam Airlines sẽ mua 50 chiếc máy bay 737 Max từ hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing, thỏa thuận này có giá trị lên tới 7.8 tỷ USD.

Hiện Boeing và Vietnam Airlines đều chưa có phản hồi gì về bình luận của Reuters. Thỏa thuận giữa hai công ty đã được Nhà Trắng thông báo vào ngày Chủ nhật.

Năm 2022, Việt Nam là thị trường hàng không tăng trưởng nhanh thứ năm trên thế giới, sau khi chính phủ Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế du lịch Covid-19, theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), dự đoán rằng vào năm 2035, Việt Nam sẽ phục vụ 150 triệu hành khách

Boeing cũng đã ký kết thỏa thuận với đối thủ của Vietnam Airlines là VietJet để bán 200 chiếc máy bay 737 MAX

Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện đang thăm Hà Nội, các giám đốc cấp cao của hai bên sẽ sử dụng cơ hội này để thiết lập quan hệ đối tác kinh doanh.

Các thỏa thuận khác được công bố bởi Nhà Trắng trong chuyến thăm của Biden bao gồm kế hoạch của Microsoft nhằm tạo ra một "giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo mang tính sáng tạo dành riêng cho Việt Nam và các thị trường mới nổi", và hợp tác giữa Nvidia với FPT, Viettel và Vingroup của Việt Nam, công ty mẹ của VinFast, về trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ