Việc sửa đổi dự luật cơ sở hạ tầng có tác động đến tiền điện tử như thế nào?

Việc sửa đổi dự luật cơ sở hạ tầng có tác động đến tiền điện tử như thế nào?

09:40 10/08/2021

Bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác đã tăng cao hơn trong các phiên giao dịch gần đây. BTC/USD đã tăng năm trong số sáu ngày qua và hiện tăng khoảng 60% so với mức thấp nhất ngày 20 tháng 7. Mặc dù có vẻ như chịu áp lực dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật và sức mạnh của Đô la Mỹ được củng cổ, đà phục hồi mạnh của Bitcoin dường như đang nhận được sự thúc đẩy từ một động lực tăng giá mới. Điều này dựa trên việc sửa đổi quy định tài sản kỹ thuật số đang được đưa vào dự luật cơ sở hạ tầng.

Biểu đồ BTC/USD khung Daily
Biểu đồ BTC/USD khung Daily

Công bằng mà nói, một số chuyên gia về tiền điện tử đã tranh luận rằng dự luật làm suy yếu quyền riêng tư của người dùng và hệ thống giao dịch phi tập trung. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng việc tăng cường quy định có thể mang lại lợi ích cho thị trường tiền điện tử nói chung. Điều này là do các quy định và việc đánh thuế tài sản kỹ thuật số là một giải pháp thay thế tốt hơn nhiều so với việc cấm hoàn toàn sự tồn tại của chúng. Do đó, việc sửa đổi dự luật cơ sở hạ tầng tiền điện tử một cách hợp lý đã khiến tiền điện tử trở nên hợp pháp và cung cấp tính xác thực cho loại tài sản kỹ thuật số này.

Nói cách khác, dự luật như sự ngầm chấp thuận của các chính trị gia Hoa Kỳ về tiền điện tử. Việc sửa đổi dự luật cũng có thể giúp cải thiện niềm tin của nhà đầu tư một cách rộng rãi hơn. Thượng nghị sĩ Rob Portman giải thích về điểm này bằng cách nói rằng "tiền điện tử là tài sản kỹ thuật số mà ngày càng có nhiều người đầu tư vào. Và chúng ta nên muốn điều đó tiếp tục một cách lành mạnh và bền vững." Điều đó nói rằng, nhiều quy định thị trường hơn về tiền điện tử (miễn là nó không quá cứng nhắc) có thể mở đường cho các tập đoàn lớn tiếp bước Tesla trong việc áp dụng Bitcoin.

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ