Việc sử dụng tiền điện tử sẽ dần trở nên phổ biến sau sự kiện tại El Salvador và AMC?

Việc sử dụng tiền điện tử sẽ dần trở nên phổ biến sau sự kiện tại El Salvador và AMC?

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

14:45 17/09/2021

Tiền điện tử dường như càng ngày càng trở nên phổ biến hơn, khi các chuỗi bán lẻ thông báo rằng họ sẽ chấp nhận tiền điện tử để thanh toán.

AMC, con cưng của nhiều nhà giao dịch cổ phiếu “meme”, gần đây đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận cả Ether và Litecoin tại các rạp chiếu, tiếp tục đưa các đồng altcoin “lên sân khấu”. Kế hoạch của AMC là chấp nhận 4 loại tiền điện tử làm đồng tiền thanh toán, bao gồm Ether (ETH), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH) và Bitcoin (BTC).

Bitcoin đã gặp khó khăn vào ngày 7 tháng 9 khi El Salvador chính thức bắt đầu chấp nhận tiền điện tử dưới dạng đồng tiền pháp định. S&P Global lưu ý rằng việc El Salvador áp dụng có tác động tiêu cực ngay lập tức đến nền kinh tế đang gặp khó khăn, với rủi ro lớn hơn nhiều so với lợi ích. Sau khi được thông qua, chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu chính phủ nước này đối với trái phiếu cùng kỳ hạn của Mỹ tiếp tục nới rộng khi rủi ro tín dụng trong nước trở nên rõ ràng hơn. Việc sử dụng Bitcoin cùng với USD cũng đe dọa khả năng của El Salvador trong việc tìm nguồn tiền từ IMF, nơi các lá phiếu của Hoa Kỳ thường có trọng lượng nhất.

Rủi ro pháp lý xung quanh tiền điện tử vẫn còn cao, với việc Chủ tịch SEC Gary Gensler vẫn kiên quyết rằng nhiều đồng tiền có thể được phân loại là chứng khoán, do đó đặt chúng dưới tầm ngắm của SEC. Gensler đã chỉ trích thị trường tiền điện tử kể từ khi gia nhập SEC, ví chúng giống như “miền tây hoang dã”. Các sàn giao dịch tiền điện tử cũng đã phải đối mặt với sự phẫn nộ của ông Gensler đặc biệt là Coinbase. Trong mắt ông, Coinbase đáp ứng các yêu cầu của một sàn giao dịch và do đó nên đăng ký với SEC. Trạng thái độc lập của Coinbase hiện có nghĩa là họ không phải tuân theo các quy tắc tiết lộ nghiêm ngặt như các sàn giao dịch khác.

 

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ