Vàng vật lộn để giữ vững hỗ trợ trước báo cáo lạm phát Hoa Kỳ

Vàng vật lộn để giữ vững hỗ trợ trước báo cáo lạm phát Hoa Kỳ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:00 13/10/2022

Biên bản họp mới nhất của FOMC nhấn mạnh quyết tâm của FED trong việc hạ nhiệt lạm phát, bất chấp các thiệt hại ngắn hạn.

Mặc dù các thị trường tài chính đã định giá tăng 75bps trong hai cuộc họp tiếp theo của FED, nếu lạm phát giảm nhiều thì FED có thể giảm thắt chặt tiền tệ. Phó chủ tịch FED Lael Brainard gần đây đã cảnh báo rằng một loạt các đợt tăng lãi suất gần đây có thể đang làm nền kinh tế Mỹ chậm lại, trong khi chủ tịch FED Chicago Charles Evans cho rằng trong khi lãi suất cần phải duy trì ở mức cao. Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ hôm nay sẽ cần được theo dõi chặt chẽ, nhưng cũng cần phải chệch đáng kể so với kỳ vọng để thay đổi suy nghĩ của FED.

Lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ hôm nay ổn định trước báo cáo lạm phát. Mức lợi suất kỳ hạn 2 năm của Mỹ vẫn ở rất cao, mặc dù mô hình hai đỉnh hiện tại cho thấy lợi suất ngắn hạn của Mỹ có thể đạt đỉnh.

BIỂU ĐỒ LỢI SUẤT KHO BẠC HOA KỲ KỲ HẠN 2 NĂM D1

Vàng hiện đang được giữ vững trước báo cáo lạm phát của Mỹ. Xu hướng giảm dài hạn vẫn chiếm ưu thế với đáy đỉnh thấp hơn và cho thấy khả năng test lại đáy $1,615 gần đây. Nếu hỗ trợ quanh mức $1,660/oz bị thủng, mức tiếp theo sẽ là $1,640/oz. Mức kháng cự ngắn hạn xuất hiện xung quanh $1,682/oz.

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ