Vàng tăng vọt khi tâm lý lo lắng bao trùm thị trường.

Vàng tăng vọt khi tâm lý lo lắng bao trùm thị trường.

09:26 22/06/2020

Vàng đã tăng lên mức cao nhất trong tháng trong bối cảnh tâm lý thị trường lo lắng về làn sóng lây nhiễm Covid-19 và sự bất ổn đang leo thang giữa Hong Kong và Trung Quốc sau khi Trung Quốc công bố những chi tiết về luật an ninh quốc gia mới.

Tại Hoa Kỳ, số ca nhiễm mới tại California tăng kỷ lục, trong khi đó số ca nhiễm tại bang Florida tăng hơn mức trung bình tuần. Tỷ lệ lây nhiễm của Đức tiếp tục tăng ngày thứ hai. Bang Victoria, một bang đông dân thứ nhì của Úc, cũng đã thắt chặt kiểm soát sau khi số ca nhiễm tăng đột biến.

Trong khi đó, Trung Quốc xác nhận rằng luật an ninh quốc gia mới sẽ cho phép Bắc Kinh áp đảo hệ thống pháp lý độc lập của Hong Kong, làm gia tăng những căng thẳng đối với Hoa Kỳ và đe dọa tình trạng luật pháp của Trung tâm tài chính thế giới.

Một số điểm chính cần lưu ý:

  • Khi các ngân hàng trung ương bơm hàng nghìn tỷ vào hệ thống kinh tế thế giới, giới đầu tư tiếp tục nhắm tới bước đi lớn tiếp theo trong chính sách tiền tệ: Kiểm soát đường cong lợi suất.
  • Trong khi vàng đã vật lộn để tìm kiếm hướng đi kể từ tháng Ba, đà tăng có tiềm năng sẽ duy trì và giá vàng có thể đạt mức 2000$/oz trong vòng 12 tháng tới, Goldman Sachs cho biết vào thứ Sáu
  • Giá vàng giao ngay tăng 0.64% lên mức 1755/oz, có lúc tăng cao nhất lên mức $1758.83/oz trong phiên Á.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ