Vàng tăng nhẹ từ đáy, thị trường tiếp tục chờ đợi báo cáo CPI

Vàng tăng nhẹ từ đáy, thị trường tiếp tục chờ đợi báo cáo CPI

09:37 09/08/2023

Giá vàng tăng nhẹ hôm nay khi tâm lý thị trường xấu đi và triển vọng về việc Fed tăng lãi suất thúc đẩy nhà đầu tư tìm tới USD.

USD tăng gây áp lực lên thị trường kim loại, khi nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ ​​sẽ được công bố vào thứ Năm.

Nhà đầu tư tiếp tục chọn đồng bạc xanh là nơi trú ẩn an toàn trước dữ liệu về lạm phát, khi tâm lý rủi ro toàn cầu suy yếu sau khi Moody's hạ tín nhiệm của một số ngân hàng Mỹ và dữ liệu thương mại Trung Quốc không đạt kỳ vọng.

Tài sản không sinh lãi như vàng và các kim loại quý khác đã giảm đáng kể trong tuần này. Giá vàng giao ngay hồi phục nhẹ lên gần 1,930 USD/oz, HĐTL tháng 12 tăng nhẹ lên 1,964 USD/oz.

CPI Mỹ và các quan chức Fed sẽ đưa ra nhiều gợi ý hơn

Tiêu điểm lúc này là dữ liệu CPI Mỹ để có nhiều gợi ý hơn về tình hình nền kinh tế lớn nhất thế giới và con đường chính sách tiền tệ.

Lạm phát sẽ tăng một chút trong tháng 7 so với tháng trước, vẫn duy trì dai dẳng và buộc Fed tiếp tục thắt chựt.

Các quan chức Fed cũng sẽ có những phát biểu trong những ngày tới, sau khi một số gần đây có những bình luận trái chiều. Theo dot plot dự báo, Fed sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần nữa trong năm nay.

Tuy nhiên Fed cũng gợi ý rằng lãi suất có thể vẫn duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn - một tình huống không tốt cho các tài sản không sinh lãi như vàng. Lãi suất tăng đẩy lên chi phí cơ hội của việc giữ các tài sản này.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ