Vàng tăng gần chạm mức kỷ lục sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Vàng tăng gần chạm mức kỷ lục sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

09:27 15/04/2024

Vàng tăng lên gần mức kỷ lục sau cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel cuối tuần qua đã thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn.

Vàng thỏi đã tăng tới 1.2% khi xung đột ở Trung Đông bước vào giai đoạn mới căng thẳng, trước khi giảm khoảng một nửa so với mức tăng đó.

Cộng hòa Hồi giáo đã phóng hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào Israel, mặc dù hầu hết đều bị chặn và không có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Vàng đã vượt mức 2,400 USD/ounce vào thứ Sáu, nhưng đóng cửa phiên ở mức thấp hơn do các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đà tăng của vàng đã quá nóng và các nhà đầu tư đã đóng vị thế.

Những diễn biến mới nhất ở Trung Đông thúc đẩy làn sóng tìm kiếm tài sản an toàn, với lo ngại về khả năng trả đũa của Israel có thể sẽ hỗ trợ vàng trong thời gian tới.

Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Pepperstone Group, cho biết: “Căng thẳng leo thang ở Trung Đông chính là một lý do để mua vàng. Có một khoản lãi địa chính trị khá lớn được định giá cho các động thái này, và trong trung hạn có thể sẽ cao hơn.”

Vàng đã tăng gần 20% kể từ giữa tháng 2 khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ. Fed sắp xoay trục, các Ngân hàng Trung ương mua vào mạnh mẽ và nhu cầu tiêu dùng gia tăng ở Trung Quốc là những động lực chính đến giá vàng, cùng với rủi ro địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và Ukraine.

Vàng giao ngay tăng 0.4% lên 2,354.62 USD/ounce vào lúc 8:51 sáng tại Singapore, sau khi tăng 0.6% vào tuần trước. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot không đổi, sau khi tăng 1.3% vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2022. Bạc tăng giá, trong khi bạch kim và paladi lại giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ