Vàng suy yếu, đồng chạm đỉnh 3 tháng trước kỳ vọng kích thích kinh tế của Trung Quốc

Vàng suy yếu, đồng chạm đỉnh 3 tháng trước kỳ vọng kích thích kinh tế của Trung Quốc

13:59 01/08/2023

Giá vàng giảm nhẹ, mặc dù HĐTL vàng vẫn duy trì ở mức cao hơn so với giá giao ngay, trong khi giá đồng được hỗ trợ bởi kỳ vọng gia tăng về các biện pháp kích thích tại Trung Quốc.

HĐTL vàng giao tháng 12 vượt $2,000/ounce vào thứ Hai, trong bối cảnh đang có nhiều dự đoán rằng Fed đã hoàn thành chu kỳ thắt chặt.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về triển vọng ngắn hạn của Fed - đặc biệt là trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Mỹ trong tuần này - đã khiến giá vàng giao ngay giao dịch kém hơn so với giá HĐTL.

HĐTL vàng đáo hạn vào tháng 12 giảm 0.7% xuống $1,993/oz, trong khi giá vàng giao ngay giảm 0.5% xuống 1,955 $/ounce chiều nay.

Cả hai đã ghi nhận đà tăng mạnh mẽ trong tháng 7, khi USD giảm mạnh với hy vọng về Fed bớt hawkish hơn.

USD hồi phục, thị trường chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp

Sự hồi phục của USD trước thềm bảng lương phi nông nghiệp đã gây áp lực lên giá vàng hôm nay. Báo cáo lao động sẽ được công bố vào thứ Sáu, và nếu tiếp tục phản ánh thị trường lao động thắt chặt sẽ kiến vàng suy yếu.

Lãi suất tăng đã làm suy yếu giá vàng trong suốt năm 2022 và hạn chế đà tăng của vàng trong năm nay bằng cách đẩy lên chi phí cơ hội khi nắm giữ tài sản không sinh lãi.

Tuy nhiên, sự chênh lệch ngày càng lớn giữa HĐTL và giá giao ngay cho thấy nhà giao dịch đang kỳ vọng Fed sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất vào cuối năm, đưa dòng tiền trở lại vàng.

Trong khi nền kinh tế của Mỹ vẫn duy trì sức mạnh dù lãi suất tăng, ​​tăng trưởng được dự báo sẽ chậm lại trong nửa cuối năm, kích cầu tài sản phòng hộ như vàng.

Đối với các kim loại công nghiệp, đồng đã vượt qua mức $4/pound lần đầu tiên trong hơn ba tháng, trước sự lạc quan về các biện pháp kích thích tại Trung Quốc.

Đồng vượt $4/pound trước sự lạc quan về kích thích

Đà tăng của đồng tạm dừng vào thứ Ba, giảm 0.1% xuống $4.0113/ pound.

Các quan chức Trung Quốc đã gợi ý rằng sẽ có thêm biện pháp kích thích trong những tháng tới, giúp thị trường bỏ qua dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của quốc gia nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới đã giảm mạnh trong tháng 7.

Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chính sách cụ thể nào để thúc đẩy tiêu dùng và nhu cầu nội địa, mặc dù có nhiều lời đảm bảo từ các quan chức cao cấp.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ