Vàng sắp chạm mốc lịch sử nhờ kỳ vọng Fed xoay trục

Vàng sắp chạm mốc lịch sử nhờ kỳ vọng Fed xoay trục

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

19:28 05/03/2024

Vàng đang tiến gần đến mức cao kỷ lục, khi những đồn đoán về chính sách xoay trục của Fed và các rủi ro địa chính trị đã củng cố đà tăng.

Vàng đã tăng 0.6% lên 2,127.37 USD/ounce, chỉ kém một chút so với kỷ lục 2,135.39 USD vào ngày 4 tháng 12 năm ngoái. Vàng đã tăng thêm gần 100 USD trong 5 phiên vừa qua, được thúc đẩy bởi những kỳ vọng về việc nới lỏng tiền tệ, căng thẳng địa chính trị và rủi ro trên thị trường chứng khoán.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank A/S cho biết, dữ liệu sản xuất yếu của Mỹ vào thứ Sáu có thể đã thuyết phục một số nhà đầu tư rút khỏi cổ phiếu và chuyển sang vàng.

Mặc dù thời điểm xoay trục của Fed vẫn chưa chắc chắn, nhưng các dữ liệu ủng hộ điều này đã hỗ trợ vàng kể từ giữa tháng Hai. Thị trường hợp đồng swaps định giá gần 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, cao hơn so với đầu tháng trước. Lãi suất thấp thường có tác động tích cực đối với vàng vì vàng là tài sản không mang lãi suất.

Thu Lan Nguyen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank AG cho biết: “Chúng tôi cho rằng đà phục hồi của vàng rất mong manh. Sẽ không ngạc nhiên khi giá vàng giảm trong những ngày tới.”

Vai trò của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn khi rủi ro địa chính trị gia tăng, với căng thẳng ở Trung Đông đang leo thang. Những khó khăn kinh tế của Trung Quốc và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm khiến quốc gia này xảy ra nhiều biến động. Giá vàng giao ngay đã tăng 0.5% ở mức 2,123.84 USD/ounce.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ