Vàng ổn định quanh $1,900 khi dữ liệu kinh tế và lợi suất trái phiếu vào "tầm ngắm"

Vàng ổn định quanh $1,900 khi dữ liệu kinh tế và lợi suất trái phiếu vào "tầm ngắm"

09:12 02/06/2021

Giá Vàng ổn định quanh mức $1,900/ounce khi các nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc về sự phục hồi kinh tế và lo ngại lạm phát trước thời điểm công bố bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu tuần này

Vàng ổn định quanh $1,900 khi dữ liệu kinh tế và lợi suất trái phiếu vào "tầm ngắm"
Vàng ổn định quanh $1,900 khi dữ liệu kinh tế và lợi suất trái phiếu vào "tầm ngắm"

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy thước đo sản xuất của Hoa Kỳ đã tăng nhanh trong tháng 5, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ trong số lượng đơn đặt hàng. Điều này đã giúp lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm phục hồi - ảnh hưởng đến nhu cầu đối với vàng, tài sản phi lợi suất.

Thống đốc Fed bang Lael Brainard cho biết có những rủi ro đến từ cả hai phía của chính sách tiền tệ, khi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt bậc trong thời kỳ bùng nổ hậu đại dịch trong khi vẫn còn hàng triệu người vẫn thất nghiệp. Các chỉ số về lạm phát đang tăng cao hơn dự kiến ​​của quan chức Fed và thúc đẩy cuộc thảo luận giữa các nhà hoạch định chính sách về thời điểm Fed nên thu hẹp quy mô chương trình mua tài sản hàng tháng trị giá 120 tỷ USD.

Giá Vàng thỏi đang ổn định trở lại sau khi có mức tăng hàng tháng lớn nhất trong 10 tháng vào tháng 5. Kim loại quý được hỗ trợ bởi dấu hiệu lạm phát tăng tốc và mối đe dọa về sự phục hồi kinh tế không đồng đều. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ tháng 5 sẽ giúp các nhà đầu tư đánh giá xem liệu mức tăng việc làm đáng thất vọng vào tháng 4 chỉ là một con số nhất thời hay là sự khởi đầu của một điều gì đó dai dẳng hơn.

Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp cho biết: “Hành động giá của vàng đã sẵn sàng cho một mô hình tích luỹ, chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu”. “Một báo cáo việc làm tích cực ngoài kỳ vọng là chìa khóa cho reflation trade và cũng sẽ là chất xúc tác cho lợi suất trái phiếu kho bạc tăng. Lập trường cực kỳ dễ chịu của Fed có thể sẽ được khẳng định vào thứ Sáu, với kỳ vọng của thị trường rằng áp lực tăng giá sẽ luôn hiện hữu trong vài tháng tới"

Giá Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức $1,898/ounce vào lúc 8:03 sáng tại Singapore. Giá đã tăng lên $1,916.64 vào thứ Ba - mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 1, trước khi giảm dần. Giá Bạc giảm, trong khi bạch kim và palladium ổn định. Chỉ số DXY ít thay đổi.

Ranjeetha Pakiam, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ