Vàng ổn định gần mức kỷ lục trước dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ

Vàng ổn định gần mức kỷ lục trước dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

17:19 11/03/2024

Vàng ổn định sau 8 ngày tăng liên tiếp khi các nhà giao dịch chú ý đến số liệu CPI hôm thứ Ba sắp tới để cố gắng dự đoán thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Vàng giao dịch trong phạm vi hẹp vào thứ Hai sau khi tăng gần 5% vào tuần trước. Mức tăng vào thứ Sáu được hỗ trợ bởi dữ liệu của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao nhất trong hai năm, điều này giúp đẩy USD và lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm xuống thấp hơn.

Vàng đã tăng vọt trong tháng 3, khiến một số nhà đầu tư bất ngờ vì không có thay đổi lớn nào về triển vọng thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm. Trong phiên điều trần trước quốc hội vào tuần trước, Chủ tịch Jerome Powell nhấn mạnh Fed cần thêm thời gian quan sát dữ liệu về lạm phát trước khi giảm lãi suất.

Dữ liệu lạm phát mới của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba. Dữ liệu lạm phát nóng hơn mong đợi sẽ là một trở ngại cho giá vàng, vốn không mang lại lợi suất và được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp hơn.

Vàng giao ngay ổn định ở mức 2,177.48 USD/ounce, kém mức cao kỷ lục được thiết lập vào tuần trước là 2,195.15 USD. Bạc không thay đổi sau khi tăng hơn 5% vào tuần trước. Palladium và bạch kim tăng nhẹ sau khi tăng lần lượt gần 7% và 3% vào tuần trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ