Vàng “nối gót” đà sụt dốc của thị trường chứng khoán châu Á!

Vàng “nối gót” đà sụt dốc của thị trường chứng khoán châu Á!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

14:04 28/09/2022

Giá vàng suy yếu trong khi thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương cũng giảm điểm vào thứ Tư. Các điều kiện cơ bản báo hiệu một tương lai không mấy xán lạn cho vàng khi lạm phát kỳ vọng giảm.

Vàng “nối gót” đà sụt dốc của thị trường chứng khoán châu Á!
Vàng “nối gót” đà sụt dốc của thị trường chứng khoán châu Á!

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên châu Á-Thái Bình Dương bất chấp tâm lý risk-off, với đà giảm 0.3% sau một chút lạc quan vào tối qua. Sự lao dốc này bắt đầu vào thứ Hai khi thị trường bán vàng trái phiếu chính phủ Anh, khiến lợi suất trên toàn cầu cao hơn.

Đà tích lũy hiện tại của vàng hiện không phải là tin tốt cho phe Bò. Dường như điều này lặp lại các mô hình trong sáu tuần qua: tích lũy rồi lao dốc. Nguyên nhân của vàng giảm là lợi tức Kho bạc tăng vọt và Đô la Mỹ cao ngất trời. Một Fed diều hâu nhằm kìm hãm lạm phát đã khiến cả hai động thái này tăng theo cấp số nhân.

Hành động giảm đã khớp với hành vi của các nhà giao dịch, được chứng minh bằng dữ liệu COT mới nhất từ CFTC. Tâm lý thị trường kém lạc quan đã đè nặng lên các tài sản rủi ro, điều này có thể phục hồi cho kim loại màu vàng nếu không phải do FOMC. Lạm phát kỳ vọng trong 2 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2021.

Điều kiện cơ bản không có lợi cho vàng, đặc biệt là khi xem xét một Fed vẫn còn diều hâu. Hơn nữa, người tiêu dùng ngày càng lạc quan hơn về nền kinh tế trong bối cảnh giá xăng dầu giảm, điều này đã củng cố Chỉ số Kỳ vọng của Hội đồng Hội nghị cho tháng Chín. Tuy nhiên, cho đến khi FOMC hãm phanh, và thị trường tin tưởng vào điều này, lợi suất trái phiếu sẽ giảm mạnh. Tuy viễn cảnh này khó xảy ra, nhưng chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) vào cuối tuần này có thể đưa thị trường đến gần với động thái trên.



Phân tích kỹ thuật

Kể từ tháng 8, một số giai đoạn tích lũy trong mô hình Cờ gấu, Nêm và Cờ hiệu — đã hình thành trước khi giá hạ thấp hơn. Và vàng có thể tiếp tục lao dốc nếu giá dao động quanh 1,620 USD trong tuần này. Hỗ trợ quan trọng nằm tại 1,600 USD.

Biểu đồ khung H4 của XAUUSD


Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ