Vàng lại đạt đỉnh sau dự báo về động thái của Fed

Vàng lại đạt đỉnh sau dự báo về động thái của Fed

09:43 02/04/2024

Giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục mới trước tin đồn về việc Fed có thể thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6/2024.

Vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 2.238,18 USD/ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.265,49 USD/ounce trong phiên giao dịch trước đó.

Chuyên gia Bart Melek từ ngân hàng TD Securities cho biết, quan điểm hiện tại là Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất đáng kể trước khi Mỹ đạt được mục tiêu lạm phát 2% dựa trên chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE).

Đồng USD đã tăng 0,5% lên mức cao nhất trong hơn 4 tháng so với các đồng tiền chủ chốt, khiến vàng trở nên đắt đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác. Đồng thời, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng.

Xem thêm các chủ đề: #USD #vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ

Giá vàng tăng nhẹ vào hôm nay. Nhu cầu vàng ngày càng tăng do hoạt động mua vàng liên tục của các ngân hàng trung ương và nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Tuy nhiên, những nhận xét hawkish của các quan chức Fed, bao gồm cả đề xuất của Chủ tịch Jerome Powell về việc giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn, có thể kéo vàng xuống thấp hơn trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ