Vàng giảm xuống mức đáy của 4 tháng sau những tin tức thông tin tích cực về Vaccine và Joe Biden.

Vàng giảm xuống mức đáy của 4 tháng sau những tin tức thông tin tích cực về Vaccine và Joe Biden.

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:11 24/11/2020

Vắc-xin của Astra-Oxford có hiệu quả trong việc ngăn chặn Covid-19; Trong khi đó tại Mỹ, Biden đã tiến thêm một bước trong quá trình chuyển giao quyền lực.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng giữa bối cảnh lạc quan về sự phát triển vắc-xin Covid-19 và việc kích hoạt quá trình chuyển đổi chính thức sang Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Cơ quan dịch vụ công Hoa Kỳ đã công nhận Biden là người chiến thắng rõ ràng trong cuộc bầu cử tổng thống vào thứ Hai, sau nhiều tuần không hành động, Tổng thống Donald Trump cũng đã kêu gọi chính quyền của ông hợp tác. Biden có kế hoạch đề cử cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen làm Bộ trưởng tài chính của mình.

Sau khi tăng lên mức kỷ lục vào tháng 8, giá vàng đang bị ảnh hưởng do những tiến bộ gần đây trong quá trình nghiên cứu vắc-xin và động thái giảm nắm giữ của các quỹ ETF vàng. Vắc-xin Covid-19 do Đại học Oxford và AstraZeneca Plc phát triển đã ngăn phần lớn người mắc bệnh trong một cuộc thử nghiệm lớn, đây là một bước phát triển đầy hứa hẹn khác trong sứ mệnh chấm dứt đại dịch và việc triển khai có thể bắt đầu vào tháng tới.

Vàng giao ngay giảm 0.6% xuống 1,826.47 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 7 và hiện giao dịch ở mức 1,828 USD. Bạc cũng giảm 1.1%, bạch kim tăng 0.5% và palladium hầu như không đổi. Chỉ số DXY giảm nhẹ 0.02%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ